Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Nhuệ trên vành đai 3,5 qua huyện Thanh Trì, Hà Nội

22/12/2023, 09:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cầu vượt sông Nhuệ dự kiến được xây dựng trên tuyến đường vành đai 3,5 qua địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sơ đồ vị trí xây cầu vượt sông Nhuệ trên đường vành đai 3,5 đoạn qua huyện Thanh Trì.

Tuyến đường vành đai 3,5 nối khu vực bắc và nam sông Hồng dài hàng chục km đi qua các quận, huyện như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh..., tạo thành vành đai phía tây thủ đô với điểm nhấn là cầu Thượng Cát (9.000 tỷ đồng) bắc qua sông Hồng nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm. Tuyến đường chạy qua quốc lộ 32 Bắc Từ Liêm, Hà Đông và kết thúc ở cao tốc Pháp Vân (huyện Thanh Trì) với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng. Theo quy hoạch phân khu S4, GS và S5, tuyến đường vành đai 3,5 của Hà Nội sẽ đi qua địa bàn các xã Hữu Hòa và Tả Thanh Oai của huyện Thanh Trì.

Theo các quy hoạch phân khu nêu trên, vành đai 3,5 sẽ vượt sông Đáy, nối các xã Hữu Hòa và Tả Thanh Oai. Đây là đoạn tuyến vành đai đi dọc theo đường sắt.

Từ quận Hà Đông, vành đai 3,5 đi sang địa bàn xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, đoạn đầu chủ yếu đi qua đất nông nghiệp.

Từ khu vực thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa, tuyến vành đai này sẽ kết nối với đường trục chính của xã Hữu Hòa đi khu đô thị Đại Thanh.

Vành đai 3,5 theo quy hoạch sẽ đi sát đường tàu từ xã Hữu Hòa sang Tả Thanh Oai. Cầu vượt sông Nhuệ cũng sẽ được xây dựng cạnh cầu Sắt hiện hữu.

Khu vực xây cầu sẽ đi qua nhiều nhà dân thuộc thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa và làng Tó, xã Tả Thanh Oai.

Cụ thể, bên phía xã Hữu Hòa, cầu sẽ đi qua các nhà dân ở khoảng giữa của nhà văn hóa thôn Phú Diễn và đường sắt. Đây là các nhà dân nằm hai bên đường Hữu Hòa.

Bên xã Tả Thanh Oai, cầu cũng đi qua nhiều nhà dân hai bên đường Tả Thanh Oai, kéo dài theo đường tàu.

Bên phía xã Tả Thanh Oai sẽ có khá nhiều nhà dân thuộc diện di dời khi xây cầu vượt sông Nhuệ và đường vành đai 3,5.

Theo thiết kế, tuyến đường vành đai 3,5 sẽ rộng 60 m, hai dải đường trung tâm phục vụ xe chạy hai chiều, mỗi bên ba làn xe chạy với tốc độ tối đa 80 km/h. Ngoài ra, dự án còn có hai dải đường đô thị, mỗi bên một làn ô tô, một làn xe máy.

Với cây cầu này, việc lưu thông giữa hai xã Hữu Hòa và Tả Thanh Oai sẽ không phải đi chung với cầu đường sắt như hiện tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Nhuệ trên vành đai 3,5 qua huyện Thanh Trì, Hà Nội