Toàn cảnh vị trí xây cầu vượt hoặc hầm chui ở nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, Hà Đông
Hạ Vũ•13/05/2024 13:45
Nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, quận Hà Đông sẽ có cầu vượt hoặc hầm chui với tổng mức đầu tư dự kiến 773 tỷ đồng.
Vị trí cầu vượt, hầm chui ở nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP, trong đó có dự án cầu vượt hoặc hầm chui tại nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, quận Hà Đông.
Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và đường Quốc lộ 6 có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
Với chiều dài như trên, cầu vượt sẽ kéo dài từ đoạn số 59 đường Lê Trọng Tấn đến chung cư La Casta Tower trên đường Văn Khê.
Khu vực nút giao này cũng có thể xây dựng hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung với tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Tổng mức đầu tư của hầm chui hoặc cầu vượt (dự kiến) 773 tỷ đồng.
Với chiều dài như trên, hầm chui dự kiến kéo dài từ số 435 Quang Trung đến số 705 Quang Trung.
Theo đề xuất của Sở GTVT, hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung dự kiến tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Hầm gồm 2 đơn nguyên, với tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị 2 bên hầm mỗi chiều bố trí 2 làn xe.
Lê Trong Tấn, Văn Khê là tuyến đường vành đai 3,5 của TP Hà Nội. Tuyến đường này có nút giao với quốc lộ 6 (đường Quang Trung). Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Việc xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui nhằm giảm tải ùn tắc và tăng năng lực giao thông của tuyến đường vành đai 3,5, quốc lộ 6. Bởi đây là 2 tuyến đường có nhiều dự án nhà ở thuộc địa bàn quận Hà Đông.
Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá các phương án xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui giảm trừ giao cắt tuy nhiên cần đảm bảo tính khả thi, phù hợp với quy hoạch.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Tối 4/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả Chương trình Đánh giá học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kì 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Hội nghị công bố kết quả này diễn ra ngày 4/12, tại Manila, Philippines.
Ra đời ngày 5/12/1959 với tên gọi “Người Giáo viên nhân dân”, tờ báo của ngành Giáo dục đã đồng hành cùng đất nước qua nhiều giai đoạn lịch sử, góp phần phản ánh, lan tỏa và bồi đắp những giá trị tốt đẹp của sự nghiệp trồng người.
Theo nhận định từ cơ sở, việc Bộ GD&ĐT ban hành dự thảo thông tư quy định về khung năng lực ngoại ngữ cho Việt Nam, bổ sung bậc tiền bậc 1 là phù hợp với thực tế.
Dù dữ liệu nền tảng đã hình thành, học bạ số và AI được triển khai rộng rãi, quá trình chuyển đổi số giáo dục vẫn đối mặt nhiều thách thức: chênh lệch hạ tầng giữa các vùng miền, năng lực số không đồng đều và thiếu nền tảng học tập dùng chung. Những hạn chế này đòi hỏi ngành giáo dục phải chuyển sang giai đoạn tăng tốc với các giải pháp căn cơ cho giai đoạn 2026 - 2030.
Vượt nắng gió, đèo dốc, những người làm Báo Giáo dục và Thời đại vẫn miệt mài đưa tri thức về bản, thắp sáng niềm tin và nuôi dưỡng ước mơ nơi rẻo cao miền Trung.
Tối 4/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả Chương trình Đánh giá học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kì 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Hội nghị công bố kết quả này diễn ra ngày 4/12, tại Manila, Philippines.