Toàn cảnh vị trí xây cầu vượt hoặc hầm chui ở nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, Hà Đông
Hạ Vũ•13/05/2024 13:45
Nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, quận Hà Đông sẽ có cầu vượt hoặc hầm chui với tổng mức đầu tư dự kiến 773 tỷ đồng.
Vị trí cầu vượt, hầm chui ở nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP, trong đó có dự án cầu vượt hoặc hầm chui tại nút giao Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung, quận Hà Đông.
Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và đường Quốc lộ 6 có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
Với chiều dài như trên, cầu vượt sẽ kéo dài từ đoạn số 59 đường Lê Trọng Tấn đến chung cư La Casta Tower trên đường Văn Khê.
Khu vực nút giao này cũng có thể xây dựng hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung với tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Tổng mức đầu tư của hầm chui hoặc cầu vượt (dự kiến) 773 tỷ đồng.
Với chiều dài như trên, hầm chui dự kiến kéo dài từ số 435 Quang Trung đến số 705 Quang Trung.
Theo đề xuất của Sở GTVT, hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung dự kiến tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Hầm gồm 2 đơn nguyên, với tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị 2 bên hầm mỗi chiều bố trí 2 làn xe.
Lê Trong Tấn, Văn Khê là tuyến đường vành đai 3,5 của TP Hà Nội. Tuyến đường này có nút giao với quốc lộ 6 (đường Quang Trung). Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Việc xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui nhằm giảm tải ùn tắc và tăng năng lực giao thông của tuyến đường vành đai 3,5, quốc lộ 6. Bởi đây là 2 tuyến đường có nhiều dự án nhà ở thuộc địa bàn quận Hà Đông.
Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá các phương án xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui giảm trừ giao cắt tuy nhiên cần đảm bảo tính khả thi, phù hợp với quy hoạch.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Gắn kết chặt chẽ giữa phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM và hướng nghiệp, phân luồng học sinh vào các nghề nghiệp trong lĩnh vực này sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực STEM.
Nên duyên lành với thần Tài, chúc mừng những tuổi làm ăn may mắn nhất ngày 2/4/2025, công việc của các bạn sẽ có bước ngoặt may mắn nhất trong ngày này.
Từ thực tiễn, các chuyên gia cho rằng, cần trả lương cho GS, PGS, TS theo vị trí việc làm và thu nhập “mềm” từ thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ.
Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Xây dựng xác định trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan đến những bất cập trong công tác quản lý quy hoạch, đặc biệt là tình trạng quy hoạch chồng chéo, thiếu đồng bộ.
Tại dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính, Bộ Nội vụ đề xuất 2 trường hợp không bắt buộc sắp xếp đơn vị hành chính.