Tôn vinh nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý

Phạm Hoa - Việt Anh | 20/11/2023, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp đặc biệt để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với thầy cô.

Trong tâm trí của người Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành một ngày đặc biệt. Đây cũng được xem là ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, tôn vinh các cô giáo, thầy giáo đang miệt mài với sự nghiệp “trồng người”.

Bác Hồ đã từng khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”. Trải qua nhiều giai đoạn, nghề dạy học luôn được xã hội và nhân dân ta kính trọng. Và giáo dục cũng đã được xác định là quốc sách hàng đầu nên vị trí của người thầy càng được tôn vinh.

Từ trước tới nay, các thầy cô giáo - “những người lái đò thầm lặng” vẫn đang miệt mài đưa các thế hệ học trò sang bến bờ của tri thức. Họ vẫn hằng ngày đứng trên bục giảng, truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao thế hệ dân tộc Việt Nam.

image.png
Các thầy cô giáo - “những người lái đò thầm lặng” vẫn đang miệt mài đưa các thế hệ học trò sang bến bờ của tri thức

Là những người cầm đuốc rọi sáng đường đi cho các thế hệ tri thức, người giáo viên luôn phải ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Hơn hết, bản thân của người giáo viên cũng phải là một tấm gương sáng để các thế hệ học sinh noi theo.

Tuy nhiên, trong đời sống xã hội ngày nay, dưới tác động của nền kinh tế thị trường, giá trị đạo đức trong lĩnh vực giáo dục cũng có nguy cơ bị suy giảm, phá vỡ.

Nghiêm túc nhìn nhận trong thời gian qua, thấy rằng vẫn còn rải rác đó đây một số tì vết, tiêu cực của ngành giáo dục gây bức xúc cho dư luận. Xảy ra điều này, nguyên nhân do cuộc sống của giáo viên còn nhiều khó khăn, thầy cô cũng đứng giữa tứ phía của lợi danh và bộn bề cuộc sống.

image(2).png
Thầy cô giáo là những người cầm đuốc rọi sáng con đường đi cho các thể hệ học sinh

Với bản lĩnh của mỗi nhà giáo là phải giữ được phẩm chất truyền thống tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ. Tin rằng, với bản lĩnh của mình, ắt hẳn các thầy cô sẽ phát triển trong mọi môi trường khắc nghiệt nhất, giữ vững phẩm chất của người thầy để mỗi thầy cô giáo thực sự là nơi phụ huynh và học sinh gửi gắm niềm tin.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin chúc cho tất cả các thầy, cô giáo bằng tất cả những say mê của mình, các thầy cô sẽ hết lòng vì học sinh thân yêu. Sự toàn tâm toàn ý vì sự nghiệp “trồng người” chính là yếu tố then chốt cho một ngành giáo dục bền vững.

Xin được tri ân những người đã tận tụy vì các thế hệ trẻ của Việt Nam. Nghề giáo sẽ mãi là nghề cao quý nhất!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý