Tổng thống Biden đăng "tweet" cảm ơn, nói chuyến thăm Việt Nam là lịch sử

Kiên Tô | 11/09/2023, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ lời cảm ơn tới Việt Nam trong bài đăng mới đây trên mạng xã hội X (Twitter cũ).

"Xin cảm ơn Việt Nam vì sự đón tiếp nồng ấm. Tôi biết đây sẽ là một chuyến thăm lịch sử", Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng trên mạng xã hội X (Twitter).

Bài đăng được Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng tải lúc 22h30 tối 10/9 (giờ Việt Nam) sau khi ông tham gia cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao hai nước. Trước đó, lễ đón Tổng thống Mỹ do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Biden đăng tweet cảm ơn, nói chuyến thăm Việt Nam là lịch sử - Ảnh 1.

Trong cuộc hội đàm, Việt Nam và Mỹ đã xác lập quan hệ ở tầm cao mới là Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ với báo chí sau hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Các nội hàm của mối quan hệ đối tác mới kế thừa những nội dung hợp tác hiện có giữa hai nước và đưa lên tầm cao mới thông qua việc thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư theo hướng đổi mới sáng tạo là nền tảng, trọng tâm và động lực của quan hệ hai nước".

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá cao việc hai nước nâng cấp quan hệ lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện có lợi cho cả hai nước và lợi ích quốc tế chung. Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự coi trọng đối với vai trò, vị trí của Việt Nam ở khu vực, đánh giá cao vai trò tích cực của Việt Nam trên nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu, trong đó có vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden đăng "tweet" cảm ơn, nói chuyến thăm Việt Nam là lịch sử