Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau vào ngày 15/11

PV | 10/11/2023, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà Trắng ngày 10/11 thông báo Tổng thống Joe Biden ngày 15/11 sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị cấp cao APEC ở San Francisco.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, nội dung thảo luận sẽ bao gồm các vấn đề trong quan hệ song phương Mỹ-Trung, tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì mở các kênh liên lạc và một số vấn đề khu vực và toàn cầu. Trên cơ sở cuộc gặp ở Bali tháng 11 năm ngoái, hai bên cũng sẽ thảo luận cách thức hai nước có thể tiếp tục quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm và phối hợp trong các lĩnh vực cùng quan tâm đặc biệt là các thách thức xuyên quốc gia ảnh hưởng tới cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau vào ngày 15/11 - Ảnh 1.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có cuộc thảo luận với Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong trong hai ngày 9/11 và 10/11. Theo Bộ trưởng Janet Yellen, Mỹ không muốn tách rời với Trung Quốc vì điều này sẽ là thảm họa kinh tế cho cả hai nước và thế giới. Thay vào đó, Mỹ tìm kiếm một mối quan hệ kinh tế lành mạnh mang lại lợi ích cho cả hai nước trong dài hạn, tuy nhiên, Mỹ sẽ nêu các quan ngại về các chính sách hạn chế cạnh tranh công bằng của Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau vào ngày 15/11