Tổng thống Nga Putin sẽ mang quà đến UAE, Ả-rập Xê-út

06/12/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov lưu ý rằng việc tặng quà là "truyền thống của những chuyến thăm kiểu này".

Tổng thống Nga Putin sẽ mang quà đến UAE, Ả-rập Xê-út - 1

Tổng thống NgaVladimir Putin. Ảnh: Tass

Theo thông báo trước đó từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Ả-rập Xê-út vào ngày 6/12

Ông Putin sẽ gặp Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman al Saud và Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

"Trong cuộc hội đàm với Tổng thống UAE, ông Putin sẽ thảo luận về tình hình và quan điểm phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Nga và UAE, cũng như chương trình nghị sự quốc tế hiện tại, nhấn mạnh vào tình hình khu vực Trung Đông", văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết.

Tại Riyadh, Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed bin Salman sẽ thảo luận về "các vấn đề hợp tác song phương trong thương mại, kinh tế và đầu tư, cũng như các khía cạnh hợp tác khác nhau trong các định dạng đa phương". Hai bên cũng có kế hoạch "trao đổi quan điểm về chương trình nghị sự khu vực và quốc tế".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết vấn đề dầu mỏ cũng sẽ được thảo luận trong chuyến thăm này. Ông lưu ý rằng chuyến thăm của Tổng thống Putin tới cả hai nước sẽ diễn ra “một cách hiệu quả trong khoảng thời gian 24 giờ”.

Ngày 5/12, trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov nói với các phóng viên rằng Tổng thống Putin dự kiến sẽ mang quà tặng cho lãnh đạo UAE và Ả-rập Xê-út.

“Việc trao đổi quà sẽ diễn ra theo đúng nghi thức”, trợ lý Điện Kremlin trả lời câu hỏi của Tass. "Tôi không biết phái đoàn Nga sẽ mang quà tặng gì, nhưng việc tặng quà đã trở thành truyền thống trong những chuyến thăm kiểu này."

Đây là chuyến thăm UAE và Ả-rập Xê-út đầu tiên của ông Putin từ tháng 10/2019. Khi đó, ông Putin đã ông tặng Thái tử Abu Dhabi, Phó Tư lệnh tối cao của lực lượng vũ trang UAE Mohamed bin Zayed Al Nahyan một con chim ưng màu trắng. Tại Riyadh, Tổng thống Nga đã tặng Quốc vương Ả-rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud một con chim ưng Kamchatka.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin sẽ mang quà đến UAE, Ả-rập Xê-út