Tổng thống Pháp: Deschamps phải ở lại

15/12/2022, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Emmanuel Macron muốn Liên đoàn Bóng đá Pháp trao hợp đồng mới cho HLV Didier Deschamps sau World Cup 2022.

"Cảm ơn HLV của chúng tôi, Deschamps và tập thể tuyển Pháp. Với Deschamps là 3 trận chung kết và đều chiến thắng. Chúng ta đã thắng hai lần, không thể không có lần thứ 3. Pháp sẽ lại mang cúp về nhà và Deschamps phải ở lại (tiếp tục gắn bó với tuyển - PV). Đây là đội tuyển khiến tôi rất tự hào", ông Macron chia sẻ.

Trước World Cup 2022, có tin Liên đoàn Bóng đá Pháp sẽ không gia hạn hợp đồng cho Deschamps, đồng nghĩa chiến lược gia sinh năm 1968 chia tay "Les Blue" kể từ khi giữ ghế vào năm 2012. Zinedine Zidane được cho là ứng viên số một thay Deschamps.

Giới chuyên môn dự đoán Pháp khó có kết quả tốt tại World Cup 2022 khi mất N'Golo Kante, Paul Pogba, Karim Benzema. Ngay trận ra quân, nhà ĐKVĐ mất thêm Lucas Hernandez. Dù vậy, Deschamps dẫn dắt Pháp vượt qua lời nguyền đội vô địch bị loại từ vòng bảng. Pháp sau đó đánh bại Ba Lan, Anh và Morocco để giành quyền vào chung kết World Cup 2022. Thầy trò Deschamps sẽ đụng độ Argentina.

Theo L'Equipe, Liên đoàn Bóng đá Pháp ấn tượng vì những gì đội tuyển thể hiện tại World Cup 2022. Bất chấp kết quả trận chung kết ra sao, HLV Deschamps đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khả năng Deschamps được gia hạn hợp đồng vì thế là rất cao.

Như vậy, Zidane nhiều khả năng lỡ hẹn với giấc mộng dẫn dắt Pháp sau World Cup. Nhiều nguồn tin khẳng định cựu HLV Real đã từ chối MU, PSG, Juventus và một số CLB khác để kiên nhẫn chờ đợi ngày thay thế Deschamps.

Trận chung kết giữa Pháp và Argentina diễn ra lúc 22h ngày 18/12 (giờ Hà Nội).

World Cup anh 1

Hai cảm xúc trái ngược sau chiến thắng của Pháp trước Morocco Trong khi cổ động viên Pháp "đi bão", người ủng hộ tuyển Morocco tỏ ra trầm lắng nhưng vẫn tự hào về thành tích họ đạt được.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp: Deschamps phải ở lại