Tổng thống Putin xin lỗi người dân vì một thiếu sót của chính phủ

Duy Anh | 14/12/2023, 20:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Putin đã nhận được nhiều câu hỏi xung quanh việc giá trứng tại Nga đang tăng mạnh.

Bà Irina Akopova đến từ thành phố Krasnodar đã có câu hỏi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo thường niên diễn ra vào chiều nay 14/12. Bà cho biết: "Hiện nay, giá trứng và giá thịt gà đều tăng rất nhanh. Tại sao tình trạng này lại xảy ra? Thật đáng thương cho những người sống bằng lương hưu như chúng tôi. Hy vọng Tổng thống có thể giúp đỡ."

Tổng thống Putin xin lỗi người dân vì một thiếu sót của chính phủ - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Putin trả lời: "Gần đây tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nga, tôi hỏi về giá trứng và ông ấy trả lời rằng mọi thứ đều ổn. Tôi cũng phản ánh rằng người dân đang phàn nàn về giá thực phẩm như trứng và thịt gà tăng nhanh.

Nga đang đối mặt với tình trạng tiền lương tăng lên và nhu cầu của mọi người cũng tăng. Trứng và thịt gà lại là mặt hàng phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Và vấn đề ở đây là nhu cầu tăng cao nhưng sản xuất lại không tăng tương xứng.

Thêm vào đó việc nhập khẩu chưa đáp ứng được nhu cầu. Nguồn cung mà chúng ta có đang từ Thổ Nhĩ Kỳ, Belarus và một số nước khác, nhưng vẫn chưa kịp thời. Một số quyết định đã được đưa ra và tình hình sẽ được cải thiện. Tôi rất xin lỗi về điều này. Đây là thiếu sót trong công tác của chính phủ. Các ban ngành đã hứa rằng tình hình sẽ được khắc phục trong thời gian tới."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin xin lỗi người dân vì một thiếu sót của chính phủ