Tổng thống Zelensky tiết lộ giai đoạn mới trong xung đột với Nga

Kiều Anh | 01/12/2023, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc xung đột với Nga đang ở trong giai đoạn mới và mùa đông dự kiến sẽ làm phức tạp thêm giao tranh sau khi cuộc phản công mùa hè của Ukraine không đạt được kết quả như mong đợi.

Bất chấp những bước lùi này, Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ không từ bỏ.

"Chúng tôi bước sang một giai đoạn xung đột mới và đây là sự thật. Mùa đông sẽ là một giai đoạn mới của xung đột", ông Zelensky cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với AP ngày 30/11.

Tổng thống Zelensky tiết lộ giai đoạn mới trong xung đột với Nga - Ảnh 1.

Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Khi được hỏi liệu có hài lòng với kết quả phản công hay không, ông Zelensky đã đưa ra một câu trả lời phức tạp.

"Hãy nhìn xem, chúng tôi đã không lùi bước. Tôi cảm thấy hài lòng. Nhưng chúng tôi đang tổn thất lực lượng và đó là điều tôi không hài lòng. Chúng tôi không nhận được vũ khí mà mình cần và tôi không thể hài lòng với điều đó nhưng tôi không thể phàn nàn quá nhiều", Tổng thống Ukraine cho hay.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết ông lo ngại cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas sẽ phủ bóng lên cuộc xung đột ở Ukraine, bởi những bất đồng quan điểm và nguồn lực hạn chế sẽ đe dọa sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Kiev.

Cuộc phản công của Ukraine nhận được hàng tỷ USD hỗ trợ quân sự, trong đó có vũ khí hạng nặng, đã không tạo được đột phá. Trong khi đó, kho đạn dược ở mức thấp cũng có nguy cơ khiến các chiến dịch của Ukraine chững lại.

Tổng thống Zelenksy cho rằng: "Đó là lý do vì sao xung đột mùa đông rất khó khăn".

Ông cũng đưa ra những đánh giá thẳng thắn về cuộc phản công mùa hè: "Chúng tôi muốn đạt thành quả nhanh hơn nhưng thật không may, chúng tôi không nhận được kết quả mình mong muốn".

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky sa thải chỉ huy cận vệ nhà nước Ukraine
GDTĐ – Tổng thống Volodymyr Zelensky bất ngờ ký sắc lệnh sa thải lãnh đạo Cục An ninh Nhà nước Ukraine (UDO) Sergiy Rud.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky tiết lộ giai đoạn mới trong xung đột với Nga