Bên cạnh cát xê từ phim ảnh, các sao Hàn còn kiếm bộn ở mảng quảng cáo, là gương mặt đại diện cho các thương hiệu. Nhóm nhạc BTS chứng tỏ vị thế ngôi sao giải trí số 1, tiếp đến là Kim Soo Hyun, Jeon Ji Hyun...
1. Nhóm nhạc BTS
Với hợp đồng 1 năm, các nhãn hàng phải trả cho 7 chàng trai 5 tỷ won (khoảng 100 tỷ đồng) cho một quảng cáo. Theo The Korea Times, McDonald's là doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất từ hiệu ứng BTS. Ước tính nhóm nhận được khoản tiền khổng lồ 10 tỷ won (khoảng 200 tỷ đồng) khi quảng bá cho thương hiệu này. Đặc biệt, BTS đã chủ động đề xuất giảm 20% tiền cát xê tùy theo hợp đồng trong tình hình đại dịch Covid-19 khó khăn.
2. Kim Soo Hyun
Không chỉ là nam diễn viên có mức thù lao đóng phim cao nhất, Kim Soo Hyun còn gương mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu lớn từ mỹ phẩm, điện thoại, xe hơi....
Được biết, hợp đồng quảng cáo của nam chính Điên Thì Có Sao dao động từ khoảng 870 triệu đến 1 tỷ won (khoảng 17,5 đến 20 tỷ đồng). Theo thống kê của chương trình, nam tài tử thu được khoảng 30 tỷ won (khoảng 600 tỷ) từ các hợp đồng quảng cáo mỗi năm.
3. Jun Ji Hyun
Cặp đôi Vì Sao Đưa Anh Tới tái ngộ khi vị trí thứ 3 thuộc về "Mợ chảnh" Jun Ji Hyun. Mỗi năm, nữ diễn viên bỏ túi khoảng 17,5 đến 20 tỷ won (350 đến 400 tỷ đồng) tiền quảng cáo. Hiện tại, Jeon Ji Hyun đang là nàng thơ của nhiều thương hiệu chăm sóc da, quần áo, điện tử.
4. Gong Yoo
Nhờ danh tiếng từ những bộ phim thành công và visual nam tính, Gong Yoo nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng cao cấp nhất.
Cát xê quảng cáo của "Yêu Tinh" hiện tại rơi vào khoảng 600 đến 700 triệu won (khoảng 12 đến 14 tỷ đồng). Mỗi năm, nam diễn viên “cá kiếm” được từ 15 đến 17,2 tỷ won (300 đến 350 tỷ đồng).
5. Son Heung Min
Là cầu thủ bóng đá duy nhất xuất hiện trong danh sách, Son Heung Min thuộc biên chế CLB Tottenham Hotspur nhận được 15,6 tỷ won (331,5 tỷ đồng) cho quảng cáo mỗi năm.
Ngoài ra, tài tử Park Bo Gum, Park Seo Joon, Song Hye Kyo, Lee Kwang Soo,... cũng góp mặt trong danh sách.