Top 5 trường đại học thân thiện với môi trường để cân nhắc khi du học

28/09/2023, 13:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãy cùng bài viết này điểm qua một số ngôi trường có khuôn viên xanh và đẹp nhất thế giới hiện nay xem sao nhé.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng đối với tính bền vững trong khuôn viên trường đại học, chúng tôi đã tìm kiếm những trường đại học xanh nhất trên toàn cầu mà bạn nên cân nhắc khi nghĩ đến việc đi du học.

Bên cạnh việc tiết kiệm năng lượng, các trường đại học thân thiện với môi trường tạo ra một số đổi mới tích hợp các hoạt động bền vững vào tất cả các khía cạnh của chương trình, hoạt động và trải nghiệm của sinh viên. Bạn không chỉ được hưởng lợi từ việc sống trong một môi trường có ý thức về khí hậu mà còn có nhiều cơ hội để tìm hiểu và tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững.

1. Đại học & Nghiên cứu Wageningen

Trường Đại học Wageningen thuộc khối trường Đại học Wageningen và các sở nghiên cứu nông nghiệp (WUR). ảnh 1

Trường Đại học Wageningen thuộc khối trường Đại học Wageningen và các sở nghiên cứu nông nghiệp (WUR).

Mặc dù Đại học & Nghiên cứu Wageningen (WUR) ở Hà Lan đã được vinh danh là một trong những trường đại học "xanh" nhất trên thế giới trong nhiều năm, nhưng họ vẫn tiếp tục nâng cao điều này ở mọi khía cạnh. WUR trở nên nổi tiếng toàn cầu về tính bền vững trong các khuôn viên trường đại học khi họ đạt được mức trung lập về khí hậu vào năm 2015 - cho thấy mức bù CO2 cao hơn mức phát thải.

Học sinh có thể tham gia vào một trong những trường đại học thân thiện với môi trường nhất thông qua một số chương trình cung cấp các khóa học liên quan đến tính bền vững của môi trường - một phần không thể thiếu trong các chương trình mà họ cung cấp. Khi tốt nghiệp WUR, bạn sẽ là một phần của sáng kiến lớn hơn nhằm giáo dục và tạo ra những công dân bền vững trên thế giới.

2. Đại học Algebra

Là một trong những trường Đại học - Cao đẳng xanh nhất ở châu Âu, Algebra tham gia vào nhiều dự án bền vững. ảnh 2

Là một trong những trường Đại học - Cao đẳng xanh nhất ở châu Âu, Algebra tham gia vào nhiều dự án bền vững.

Algebra University College ở Croatia luôn tham gia vào chương trình ASEF, một tổ chức phi lợi nhuận liên chính phủ với mục tiêu giải quyết các thách thức toàn cầu, chẳng hạn như biến đổi khí hậu và tăng cường mối quan hệ giữa châu Á và châu Âu.

3. Đại học Aarhus

Đại học Aarhus được thành lập năm 1928 tại thành phố Aarhus. Hiện nay với số sinh viên 41.000 (năm 2012), Đại học Aarhus là đại học lớn nhất Đan Mạch. ảnh 3
Đại học Aarhus được thành lập năm 1928 tại thành phố Aarhus. Hiện nay với số sinh viên 41.000 (năm 2012), Đại học Aarhus là đại học lớn nhất Đan Mạch.

Một ví dụ tuyệt vời về tính bền vững trong khuôn viên trường đại học ở Aarhus là Studenterhusfonden, một tổ chức sinh viên có ý thức về khí hậu điều hành 12 căng tin cũng như nhà khách, tiệm bánh và quán cà phê ở khu vực xung quanh trường đại học. Tầm nhìn của họ là cung cấp thực phẩm chất lượng cao với bản sắc địa phương và nguồn gốc Bắc Âu, tất cả đều hữu cơ và được nấu từ đầu.

Sinh viên có thể tham gia vào các hoạt động này cùng với hơn 100 khóa học dành riêng cho các chủ đề liên quan đến thực hành bền vững, giúp sinh viên Aarhus đóng góp có giá trị cho cộng đồng xung quanh.

4. Tal Tech

Trường Tal Techin Estonia là nơi cung cấp nhiều chương trình thân thiện với môi trường như Kỹ thuật và Quản lý Môi trường hoặc Vật liệu & Quy trình cho Năng lượng Bền vững. ảnh 4

Trường Tal Techin Estonia là nơi cung cấp nhiều chương trình thân thiện với môi trường như Kỹ thuật và Quản lý Môi trường hoặc Vật liệu & Quy trình cho Năng lượng Bền vững.

Tal Techin Estonia đang nuôi dưỡng thế hệ kỹ sư tiếp theo, thúc đẩy văn hóa kỹ thuật trong nước, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội Estonia và tăng cường thịnh vượng quốc gia bằng các dịch vụ sáng tạo của mình, đồng thời là một trong những trường đại học bền vững nhất trong khu vực. Tầm nhìn của họ là tạo ra một Estonia đổi mới trong một thế giới bền vững. Các nhóm nghiên cứu của Tal Tech đang tập trung vào việc tăng cường thực hành năng lượng sạch và sản xuất lương thực bền vững.

5. Ecole hôtelière de Lausanne (EHL)

Ecole hôtelière de Lausanne (EHL) ở Thụy Sĩ không chỉ là trường quản lý khách sạn hàng đầu mà còn là một trong những trường đại học xanh nhất ở Châu Âu. ảnh 5

Ecole hôtelière de Lausanne (EHL) ở Thụy Sĩ không chỉ là trường quản lý khách sạn hàng đầu mà còn là một trong những trường đại học xanh nhất ở Châu Âu.

Cơ sở mới của EHL là cơ sở đầu tiên của Thụy Sĩ có tiêu chuẩn “Minergie-P”, một tiêu chuẩn sinh thái Thụy Sĩ đòi hỏi cao. Trường đại học được trang bị các đầu dò địa nhiệt để thu nhiệt cho các tòa nhà, các tấm pin mặt trời quang điện có diện tích bề mặt tương đương với ba bể bơi Olympic và một hệ thống thu hồi nhiệt nước thải mới, cung cấp 90% nhu cầu sưởi ấm của trường.

Cơ hội học tập tại một trong những trường đại học thân thiện với môi trường này sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của bất kỳ sinh viên nào để họ hoàn toàn đắm mình trong việc tìm hiểu về các hoạt động bền vững đồng thời tích cực đóng góp cho môi trường và cộng đồng xung quanh.

Theo educations

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 trường đại học thân thiện với môi trường để cân nhắc khi du học