Top ca khúc Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới

Phạm Hoa - Việt Anh | 12/12/2023, 08:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáng sinh đã trở thành một dịp lễ toàn cầu dành cho toàn bộ người dân trên thế giới. Trước không khí ngày lễ đang đến gần, các chị em cùng bỏ túi những ca khúc bất hủ sau để nghe cùng bạn bè và gia đình trong Giáng sinh này.

Ý nghĩa lớn nhất của Giáng sinh là dịp lễ dành cho đoàn tụ gia đình. Trong không gian quây quần bên nhau, những bài hát Giáng sinh sau sẽ vô cùng phù hợp để cả nhà thưởng thức.

1. Jingle Bells

Đây chính là giai điệu Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới, quen thuộc với tất cả mọi người. Ca khúc được ra đời từ năm 1857 và phổ biến cho đến tận ngày nay. Dù có nhiều phiên bản được trình bày bởi nhiều nghệ sĩ nhưng nhìn chung bài hát vẫn đem lại cảm giác náo nức, vui tươi mang đậm tinh thần Giáng sinh.

giang-sinh.png
Trước không khí ngày lễ đang đến gần, các chị em cùng bỏ túi những ca khúc bất hủ sau để nghe cùng bạn bè và gia đình trong Giáng sinh này

2. We Wish You A Merry Christmas

Bản gốc và người soạn nhạc của bài hát này đến hiện giờ vẫn là một ẩn số. Nhưng giai điệu và lời ca đơn giản của ca khúc rất dễ cho cả nhà cùng hát theo.

3. It’s Beginning To Feel A Lot Like Christmas

Ca khúc được viết năm 1951 - thời điểm đồng ra đời của rất nhiều bài hát Giáng sinh nổi tiếng khác. Những gia đình Châu Âu thường phát ca khúc này khi đang sửa soạn cho dịp lễ cuối năm.

4. Rudolph The Red Nosed Reindeer

Một hit lớn cuối thập niên 50 của thế kỷ 20 đã đi vào truyền thống của rất nhiều gia đình Bắc Âu, dành cho tất cả mọi người từ trẻ con cho đến người gia để ngân nga theo trong Giáng sinh.

5. Over The River And Through The Woods To Grandmother’s House We Go

Một ca khúc có cái tên dài nhất trong lịch sử những ca khúc Giáng sinh. Và tất nhiên nội dung đáng yêu của bài hát đã được truyền tải trọn vẹn trong nhan đề.

6. Have A Holly Jolly Christmas

Hứa hẹn đây sẽ là ca khúc sẽ làm cả gia đình “nhún nhảy” bởi giai điệu vô cùng sôi động của nó.

cay-thong-noel.png
Giáng sinh đã trở thành một dịp lễ toàn cầu dành cho toàn bộ người dân trên thế giới

7. Joy To The World

Khi mới ra mắt, ca khúc này đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi về ý nghĩa thực sự của nó. Tuy nhiên các gia đình Châu Âu vẫn mở bài hát trong mỗi dịp Giáng sinh đơn giản chỉ vì sự hân hoan mà nó mang lại.

8. Jingle Bell Rock

Nếu bạn đang tìm kiếm ca khúc được hát karaoke nhiều nhất trong dịp Giáng sinh thì chính là đây. Lũ trẻ cùng bố mẹ sẽ cùng nhau hát sau bữa tối, trò chuyện, uống sữa nóng, cầu nguyện rồi đi ngủ sớm để dậy mở quà vào sáng hôm sau.

9. Silent Night

Ca khúc sâu sắc này với giai điệu du dương rất phù hợp với những giây phút quây quần ấm cúng của cả gia đình. Một đêm tĩnh lặng, dưới ánh đèn lung linh, cả nhà cùng nhau đón Giáng sinh.

Cho dù là sáng tác dành cho ai, thì những ca khúc Giáng sinh vẫn mang được không khí ấm áp của dịp lễ tới tất cả mọi người. Giáng sinh không phải lúc nào cũng cần đầy đủ ánh đèn, cây thông, lò sưởi. mà quan trọng là gia đình, người yêu hay chỉ bản thân chúng ta thôi cũng cảm thấy thoải mái và vui vẻ từ sâu thẳm trái tim. Hãy để những giai điệu của Giáng sinh, lan tỏa, đơn giản là vì Giáng sinh luôn dành cho tất cả mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top ca khúc Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới