Tốt nghiệp THPT nhưng đã có 3 bằng cao đẳng

14/05/2023, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sẽ tốt nghiệp THPT vào tháng 6 tới, Tristan Andrade không giống các bạn mình vì đã sở hữu tới 3 tấm bằng cao đẳng.

Andrade tốt nghiệp THPT với 3 bằng cao đẳng về trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học máy tính và toán học. Ảnh: Global News.

Nam sinh này cho hay cậu bắt đầu tham gia các lớp cao đẳng khi học lớp 6. Đến lớp 8, cậu đăng ký vào một chương trình giáo dục song song tại Cao đẳng Cộng đồng Estrella Mountain.

Sau những ngày học tại trường trung học, Andrade sẽ tham gia các khóa học trực tuyến hoặc học trực tiếp tại khuôn viên trường cao đẳng.

Vào ngày 19/5 tới, Andrade sẽ nhận 3 bằng cao đẳng về trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học máy tính và toán học. Nam sinh hy vọng những thành tựu ban đầu này có thể giúp cậu sau này làm việc trong lĩnh vực AI - niềm đam mê lớn của Andrade.

“Việc học các chương trình cao đẳng giúp tôi tiết kiệm nhiều năm thời gian và tiền bạc, đồng thời thực sự giúp tôi theo đuổi sở thích của mình nhanh hơn”, cậu nói với Good Morning America .

Rey Rivera, Chủ tịch Cao đẳng Cộng đồng Estrella Mountain, nhận xét trường hợp của Andrade là “rất độc đáo”. Trường cũng có 1.500 sinh viên khác đang theo học các chương trình tiền đại học tại đây.

Cha mẹ Andrade chia sẻ với NBC rằng họ rất vui mừng về thành tích của con trai.

“Tôi thực sự ngạc nhiên rằng con tôi có thể làm được những điều này trong thời gian mà hầu hết mọi người thậm chí còn chưa tốt nghiệp trung học", cha của Andrade, ông Maynard Andrade, cho biết.

Vào tháng 9, Andrade sẽ tiếp tục con đường học tập của mình tại Đại học Bang Arizona, chuyên ngành AI và Khoa học máy tính. Cậu theo học chương trình cấp tốc để nhanh chóng lấy bằng cử nhân và thạc sĩ, hiện thực hóa ước mơ trở thành kỹ sư AI của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp THPT nhưng đã có 3 bằng cao đẳng