TP Bắc Giang tạo sân chơi bổ ích cho học sinh dịp hè

Đăng Chung | 12/06/2022, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hè 2022 học sinh trên địa bàn thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) được thỏa sức vui chơi, giải trí, trải nghiệm với những hoạt động rèn luyện bổ ích...

Lớp dạy bơi tại trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Bắc Giang).Lớp dạy bơi tại trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Bắc Giang).

Cô Trần Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thành phố Bắc Giang) cho biết, nhà trường đã liên kết với bể bơi Quang Minh và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang để tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh. Nhà trường hỗ trợ giảm một phần học phí cho các em. Theo cô Thủy, câu lạc bộ (CLB) phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước của nhà trường đã được duy trì từ nhiều năm nay.

Học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thành phố Bắc Giang) khởi động trước khi vào học bơi.

"Nhà trường luôn chủ động phối hợp với các bể bơi để mở lớp dạy bơi cho học sinh trong mỗi dịp hè. Ngay từ giữa tháng 5/2022, nhà trường đã thông báo tới phụ huynh học sinh bằng nhiều hình thức như: Zalo nhóm lớp, website và Facebook của nhà trường để phụ huynh biết và đăng ký. Đây là một mô hình hay được đông đảo phụ huynh ghi nhận, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao...", cô Thủy chia sẻ.

Cô Thủy cũng nhấn mạnh, tăng cường dạy bơi, tạo điều kiện để các em được học bơi, trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước là giải pháp cấp bách cần tăng cường hiện nay. Qua đó để những ngày hè với các em được an toàn, ý nghĩa vừa có sức khỏe, vừa được trang bị kỹ năng sống cần thiết.

Còn tại trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Bắc Giang), các CLB hè 2022 đã triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí cho học sinh.

Theo đó, từ đầu tháng 6/2022, các CLB nhằm phát triển đều các kĩ năng và giúp các em có một môi trường trải nghiệm hè thoải mái với các môn như: Bóng rổ, cờ vua, bơi lội, cầu lông...

Học sinh trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Bắc Giang) tranh tài lớp cờ vua.

"Tham gia các hoạt động năng khiếu này, các bạn học sinh không chỉ được cung cấp những kiến thức cơ bản về bộ môn, thúc đẩy niềm say mê mà còn có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, thể hiện năng khiếu và sở trường của bản thân.

Tại thời điểm này, các câu lạc bộ đang diễn ra sôi nổi, có hiệu quả và thu hút nhiều học sinh tham gia...", đại diện Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Lợi chia sẻ.

Với trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Bắc Giang) hè này là dịp tổ chức cho học sinh tham gia các CLB để mang tới nhiều trải nghiệm bổ ích và khám phá bất ngờ.

Cụ thể, các hoạt động thể chất như: Bơi, bóng đá, cầu lông... giúp trẻ vượt qua giới hạn bản thân, giải phóng năng lượng, có một cơ thể khỏe mạnh với ý chí mạnh mẽ. Đặc biệt là môn bơi lội sẽ giúp các em có được kỹ năng cần thiết, quan trọng nhất để tự bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm.

Học sinh trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Bắc Giang) hào hứng lớp bóng đá, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng.

Đại diện Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Bắc Giang) cho biết, thông qua các hoạt động rèn luyện, học sinh không chỉ làm quen với nhiều bạn mới, hình thành các kỹ năng cần thiết một cách tự nhiên mà còn tăng sự tự tin, tự lập.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang cho biết, dịp hè, đơn vị trường học trên địa bàn đã phối hợp với các cơ quan tổ chức các CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao vừa phát triển phong trào của nhà trường vừa tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, bổ ích.

"Các đơn vị tiêu biểu khối THCS có thể kể đến như: Tân Mỹ, Ngô Sĩ Liên, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Hoa Thám, Lê Quý Đôn, Trần Phú,… Với bậc Tiểu học là Lê Lợi, Trần Phú, Dĩnh Kế, Dĩnh Trì, Võ Thị Sáu, Đông Thành… Bậc Mầm non là Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Song Mai, Song Khê…", ông Quý thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP Bắc Giang tạo sân chơi bổ ích cho học sinh dịp hè