Dự án này được khởi công năm 2015, dự kiến hoàn thành vào năm 2017, dự án dài khoảng 2,7km, tổng mức đầu tư 1.557 tỉ đồng, bắt đầu từ nút giao cầu vượt Võ Văn Kiệt - quốc lộ 1 đến điểm giao với đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Trung Lương (nay là đường Võ Trần Chí), quy mô 2 đường song hành, mỗi đường có 1 làn xe hỗn hợp và 1 làn ô tô.
Dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (nhà đầu tư), Công ty TNHH MTV BOT TP HCM - Trung Lương (doanh nghiệp dự án) triển khai.
Đến tháng 6-2018, nhà đầu tư đã dừng thi công, khối lượng công việc đạt khoảng 12% giá trị hợp đồng.
Theo báo cáo của Nhóm công tác liên ngành TP mới đây, để giải quyết hợp đồng trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cũng đã nhiều lần làm việc và có nhiều văn bản đề nghị đầu tư, doanh nghiệp dự án báo cáo tình hình thực hiện, pháp lý, hồ sơ đối với các khối lượng đã thực hiện.
Tuy nhiên, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án nhiều lần xin gia hạn, kéo dài thời gian thực hiện với lý do là hồ sơ tài liệu bị thất lạc, các nhà thầu không đáp ứng đầy đủ các thông tin để lập hồ sơ quyết toán theo quy định.
Theo nhóm công tác liên ngành, đến nay, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án không thể cung cấp được hồ sơ tài liệu làm rõ, chứng minh về khả năng thu xếp vốn để thực hiện tiếp hợp đồng BOT đã ký kết và bảo lãnh thực hiện hợp đồng...
Ngoài ra, Tổ chức tín dụng duy nhất cho vay để thực hiện dự án là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt vào năm 2021 cũng đã có văn bản nêu ý kiến không tiếp tục tài trợ vốn. Lý do vì doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư vi phạm hợp đồng tín dụng. Đồng thời công tác thi công đình trệ, kéo dài đã ảnh hưởng đến phương án tài chính, nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng.