TP HCM huy động nhà thuốc tư nhân tham gia chống dịch

VH | 10/12/2021, 13:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 10/12, Sở Y tế TPHCM kêu gọi các nhà thuốc tư nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TPHCM có hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân, phân bố 22 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức. Các nhà thuốc thường ở các khu vực đông dân cư như gần chợ, khu công nghiệp,... Sở Y tế yêu cầu các nhà thuốc tư nhân trên địa bàn Thành phố sẵn sàng hưởng ứng và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng các hành động cụ thể: 

- Nhà thuốc cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng, thiết bị y tế và thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc Covid-19.

- Cung ứng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên theo danh mục cho phép của Bộ Y tế, cung ứng dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu (đối với các nhà thuốc đã công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo quy định), cung ứng dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý 0,9%, khẩu trang y tế, nhiệt kế,…

nha-thuoc-tu-nhan.png
Nhà thuốc cần cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng, thiết bị y tế.

- Cung ứng các thuốc không kê đơn, thuốc kê đơn (sử dụng theo chỉ định của bác sĩ) theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế về điều trị và chăm sóc F0 tại nhà và điều trị các bệnh lý nền.

- Đảm bảo cung ứng sinh phẩm xét nghiệm, vật dụng phòng hộ, thiết bị y tế, và thuốc có chất lượng với giá cả hợp lý, đảm bảo tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý.

- Nhà thuốc tham gia công tác truyền thông, tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0.

- Nhà thuốc tham gia làm cầu nối giữa người F0 với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng.

Bài liên quan
Đề xuất cho bán thuốc điều trị Covid-19 đại trà
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM hy vọng không lâu nữa, thuốc điều trị phong phú, không khan hiếm như vừa qua thì sẽ được bán đại trà.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM huy động nhà thuốc tư nhân tham gia chống dịch