TP HCM: Nhiều nhà vệ sinh công cộng tại khu "đất vàng" đã đi vào hoạt động

Theo Quốc Anh | 09/06/2023, 10:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều khu đất vàng chưa thực hiện dự án trên địa bàn quận 1, TP HCM đã được xây dựng nhà vệ sinh công cộng tạm thời để phục vụ người dân, du khách miễn phí.

Theo Sở Tài nguyên- Môi trường TP HCM, khu đất 8-12 Lê Duẩn và số 2-4-6 Hai Bà Trưng đã được Trung tâm phát triển quỹ đất (trực thuộc Sở) bàn giao cho UBND quận 1 và Công ty cổ phần công nghệ môi trường Tiên Phong (nhà đầu tư). Ngày 6-5, nhà vệ sinh công cộng tại 2 vị trí này đã chính thức đi vào hoạt động.

TP HCM:  Nhiều nhà vệ sinh công cộng tại khu đất vàng đã đi vào hoạt động - Ảnh 1.

Dự án mở rộng khách sạn Majestic tại số 2-4-6 Nguyễn Huệ, quận 1.

Ngày 27-4, UBND quận 1 đã bàn giao mặt bằng khu đất dự án tại số 8 Nguyễn Trung Trực cho Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam (chủ đầu tư). Đến ngày 31-5, nhà vệ sinh công cộng tại khu "đất vàng" này đã chính thức đi vào hoạt động, giải quyết nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, nhà vệ sinh công cộng tại khu đất dự án Thương xá Tax tại số 135 Nguyễn Huệ cũng đã đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân và du khách hồi cuối tháng 5. Khu đất này được Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) bàn giao mặt bằng cho UBND quận 1 và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam (chủ đầu tư) hồi giữa tháng 5.

Trong khi đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) cho biết dự án mở rộng khách sạn Majestic tại số 2-4-6 Nguyễn Huệ đã được khởi công vào năm 2013 và đã thi công hoàn thành phần ngầm vào tháng 4-2017.

Hiện Saigontourist đang triển khai phần thân của dự án theo gói thầu thi công số 1. Đơn vị này khẳng định luôn đồng thuận với chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng mới nhà vệ sinh công cộng, vì vậy sau khi hoàn thành dự án mở rộng khách sạn Majestic sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách sử dụng khu vực vệ sinh của khách sạn khi có nhu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Nhiều nhà vệ sinh công cộng tại khu "đất vàng" đã đi vào hoạt động