TP.HCM xuất hiện chiêu lừa học sinh: ‘Ba con bị tai nạn’

28/03/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin trên được thầy Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP.HCM, xác nhận sáng 28/3.

Trường THPT Phú Nhuận, nơi nam sinh lớp 12 gặp phải màn lừa đảo "ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện". Ảnh: VTC News.

Thầy Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho hay theo lời kể của nam sinh lớp 12 đang chờ mẹ đến đón ở cổng trường, một người đàn ông lạ mặt khoảng gần 50 tuổi chạy xe máy đến nói: “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện, chú là bạn ba con”.

Thầy Tuấn thông tin thêm vì ba của nam sinh đã mất, em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc.

Khi giám thị và bảo vệ trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường xác minh, người đàn ông kia đã đi mất.

"Hiện nhà trường đã thông tin đến tất cả lớp về trường hợp trên để các em học sinh cảnh giác. Chúng tôi cũng lưu ý phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học", hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận cho biết

Tối 27/3, trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cũng cho biết Sở GD&ĐT TP.HCM đã nhận được thông tin về màn lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện" từ hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận.

Hiện sở đã gửi tin nhắn đến tất cả hiệu trưởng trường THPT và trưởng phòng GD&ĐT để các cán bộ quản lý thông tin đến phụ huynh, cảnh báo về màn lừa đảo này.

Sắp tới, sở sẽ có văn bản yêu cầu nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất, tạo kênh thông tin liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xuất hiện chiêu lừa học sinh: ‘Ba con bị tai nạn’