TP. Tuyên Quang: Xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ giáo viên, học sinh

Long Anh | 17/02/2022, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên học sinh các trường mầm non, phổ thông tại TP. Tuyên Quang.

Tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh huyện Sơn Dương. Ảnh: Thanh NguyênTiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh huyện Sơn Dương. Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 17/2/2022, UBND tỉnh Tuyên Quang ban hành Văn bản số 457/UBND-THVX; 460/UBND-THVX về việc xét nghiệm Covid-19 cho học sinh trường mầm non, phổng thông; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường mầm non, phổ thông.

Cụ thể, UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo thành phố Tuyên Quang tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trường mầm non, phổ thông trên địa bàn quản lý.

Đối với các địa phương còn lại, thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh ở các trường có nguy cơ (tập trung tại huyện Sơn Dương, Hàm Yên) và thực hiện xét nghiệm tầm soát theo quy định.

Thời gian thực hiện từ 17/2/2022.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị địa điểm, các điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng theo quy định.

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, từ 7/2 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 600 trường hợp giáo viên, học sinh dương tính với Covid-19 ở tất cả các huyện, thành phố. Số ca tăng nhanh do việc tổ chức xét nghiệm trên diện rộng, hầu hết số ca này là lây lan từ cộng đồng sau kỳ nghỉ Tết, dự báo số ca F0 có xu hướng tiếp tục tăng và đạt đỉnh vào tuần 3, tuần 4 của tháng 2.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong trường học. Đồng thời chủ động phối hợp với ngành Y tế để tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% đối tượng được chỉ định tiêm trong Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội nghỉ 5 ngày liên tục trong dịp lễ 30/4-1/5
Dịp lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, học sinh Hà Nội được nghỉ 5 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Tuyên Quang: Xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ giáo viên, học sinh