Nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên đại học, tăng số lượng giảng viên được đào tạo tiến sĩ ở các nước có trình độ khoa học cao; thu hút các nhà khoa học trong và ngoài nước làm giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học.
Đổi mới cơ chế, chính sách tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ quản lý; thực hiện quản lý sử dụng, đãi ngộ, trọng dụng nhân tài, bảo đảm các điều kiện cần thiết về vật chất và tinh thần để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.
Thứ tư là tiếp tục ưu tiên, đẩy mạnh quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, phấn đấu đạt chỉ tiêu 300 phòng học/ 10.000 dân trong độ tuổi đi học (từ 3 đến 18 tuổi) ở mỗi cấp học, bậc học.
Đồng thời tích cực triển khai việc nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn Thành phố; phát huy hiệu quả mô hình “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế"; phấn đấu xây dựng theo mô hình trường học thông minh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, đào tạo.
“TPHCM sẵn sàng và nổ lực hết mình để triển khai thành công các mô hình, chương trình, đề án tiên tiến, hiện đại trong giáo dục. Các mô hình, chương trình, đề án này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời góp phần thành công cho công cuộc đổi mới Ngành giáo dục nước nhà Hội nhập với quốc tế”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.