TPHCM: Các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ‘xe dù bến cóc’

Theo Hữu Huy | 19/12/2022, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ nay đến ngày 15/2/2023, các sở, ban ngành, quận huyện tại TPHCM tập trung triển khai cao điểm, tổng kiểm tra đồng bộ để chấn chỉnh tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Theo đó UBND TP yêu cầu các sở, ban ngành, quận huyện tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp để đảm bảo trật tự vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Sở GTVT được giao kiểm tra hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và việc chấp hành các quy định của các đơn vị vận tải.

Sở GTVT TPHCM tiếp tục đề xuất điều chỉnh, lắp đặt camera giám sát tại các tuyến đường, khu vực thường xuyên có tình trạng xe đón trả khách không đúng quy định, từ đó phục vụ công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh.

TPHCM: Các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ‘xe dù bến cóc’ - Ảnh 1.

CSGT TPHCM tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tiếp tục tham mưu, kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các vấn đề có liên quan như khai thác, sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình; kiểm tra xe hợp đồng và xe du lịch “trá hình”, các hướng xử lý tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và du lịch làm mất trật tự an toàn giao thông.

UBND TPHCM yêu cầu Công an thành phố tăng cường các đợt cao điểm kiểm tra và xử lý theo quy định đối với hoạt động dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định.

Đồng thời, Công an TPHCM chủ trì phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận huyện và TP Thủ Đức mở rộng xử phạt qua việc trích xuất hình ảnh các phương tiện vận tải đường bộ có dấu hiệu vi phạm trên các tuyến đường đón trả khách.

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM được giao hướng dẫn các quận huyện xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón, trả khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố; xem xét xử lý các trường hợp tổ chức đưa xe vào bên trong trụ sở, văn phòng để đón trả khách.

UBND TPHCM buộc UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định tại các bến bãi trên địa bàn do UBND quận, huyện, thành phố đó quản lý.

Các quận huyện và TP Thủ Đức được giao rà soát lại mục đích sử dụng đất và kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với các vị trí, bến bãi hoạt động không đúng nơi quy định, từ đó xử lý nghiêm các trường hợp gây mất trật tự an toàn giao thông, vi phạm quy định về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường đô thị.

UBND TPHCM yêu cầu từ nay đến 15/2/2023, các sở ngành, quận huyện tập trung triển khai cao điểm, tổng kiểm tra đồng bộ, quyết liệt để chấn chỉnh tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sau ngày 15/2/2023, Sở GTVT TPHCM sẽ chủ trì sơ kết, đề xuất khen thưởng và phê bình đối với các đơn vị trong quá trình thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ‘xe dù bến cóc’