TPHCM: Dự kiến kết thúc năm học một số khối lớp vào 30/6

Hồ Phúc | 05/04/2022, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuỳ vào tình hình thực tế, các trường tiểu học, THCS tại TPHCM sẽ đề xuất với phòng GD-ĐT về thời gian kết thúc năm học cho phù hợp với tình hình thực tế.

Giờ học Tin học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (Quận Tân Bình, TPHCM).Giờ học Tin học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (Quận Tân Bình, TPHCM).

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, ở bậc tiểu học, giáo viên được toàn quyền linh động, quyết định thời gian chia nội dung dạy học, đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt của chương trình.

Với học sinh còn khó khăn trong học tập, giáo viên cần có giải pháp kéo giãn thời gian và nội dung bài học. Do đó, tùy thuộc vào năng lực của học sinh, giáo viên tiểu học sẽ chủ động đề xuất về thời gian kết thúc năm học của lớp mình với ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó tùy vào tình hình thực tế, các trường tiểu học, THCS sẽ đề xuất với phòng GD-ĐT tạo về thời gian kết thúc năm học cho phù hợp.Từ đề xuất của các đơn vị, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ đề xuất với UBND TPHCM.

Theo đó, các khối lớp trong cùng một trường sẽ kết thúc năm học khác nhau. Thời gian kết thúc năm học các khối lớp 1, 2, 3, 4 tối đa có thể kéo dài đến 30/6.

Riêng học sinh lớp 5 tối đa sẽ kết thúc năm học vào ngày 10/6. Với lớp 6 thì có thể kết thúc năm học vào ngày 15/6 là muộn nhất.

Trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản giao quyền chủ động về thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ II cho các trường THCS, THPT sao cho kết thúc trước ngày 15/5, đảm bảo tiến độ thời gian như đã quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Dự kiến kết thúc năm học một số khối lớp vào 30/6