TPHCM hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp năm học mới

17/07/2023, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM đã có hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành GD&ĐT thành phố.

Ngày 17/7, Sở GD&ĐT TPHCM đã có hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành GD&ĐT thành phố.

Để tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024 đối với cả 3 bậc học gồm mầm non, tiểu học và THCS, các phụ huynh cần thực hiện các bước gồm:

- Mở trình duyệt web và vào địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

- Chọn “Tra cứu kết quả”, chọn cấp học, nhập mã số định danh cá nhân và mật khẩu đã được cung cấp cho học sinh để thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh.

Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần xác nhận nhập học trực tuyến, sau đó đến trường được phân bố chỗ học để nộp hồ sơ nhập học.

Còn đối với trường hợp không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh tiếp tục tham gia xét tuyển đợt 2 theo các mốc thời gian được thông báo công khai trong Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024 của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

TPHCM hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp năm học mới ảnh 1

Màn hình thông tin tra cứu ở bậc mầm non.

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, năm học 2023-2024, dự kiến TPHCM tăng 35.055 học sinh (gồm: 22.592 công lập và 12.463 ngoài công lập).

Số học sinh tăng nhiều ở cấp THCS và THPT, tập trung tại TP Thủ Đức và một số quận, huyện như: Quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn. Đây là những khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, nên dân số tăng cơ học cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp năm học mới