TPHCM: Không nên áp cách đánh giá cũ vào chương trình mới

Hồ Phúc | 03/08/2022, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 26/7 đến 3/8, tại 64 trường tiểu học thuộc 21 quận, huyện và TP Thủ Đức (TPHCM), Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình và sách giáo khoa lớp 3 thực hiện Chương trình GDPT 2018.

TPHCM: Không nên áp cách đánh giá cũ vào chương trình mới ảnh 2

Các lớp tập huấn sách giáo khoa lớp 3 diễn ra sôi nổi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, thời gian qua, có tình trạng giáo viên bị phê bình, kiểm điểm, thậm chí hạ thi đua khi kết quả học tập của học sinh thấp. Ông Hiếu đề nghị khi thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới, cách đánh giá giáo viên cũng phải thay đổi, lãnh đạo các trường không nên áp lực thành tích dạy học trong các năm học đầu thay đổi chương trình.

“Khi chương trình mới hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thì việc xác định, đánh giá có nhiều vấn đề không như mong muốn. Có thể kết quả ban đầu không được như trước nhưng kiên trì, sau một thời gian các em sẽ đạt được những yêu cầu theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Vì vậy cách đánh giá phải phù hợp với nội dung chương trình, không nên áp cách đánh giá cũ vào chương trình mới. Đặc biệt câu hỏi kiểm tra tất cả các môn đều phải theo hướng xây dựng ma trận đánh giá phẩm chất, đánh giá năng lực học sinh, không phải ra đề thi theo lối mòn”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Ngày 12/7, UBND TPHCM đã ban hành quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo chương trình GDPT mới sử dụng từ năm học 2022-2023. Trong đó, mỗi môn học đều có nhiều đầu sách của nhiều nhà xuất bản. Cụ thể, có 31 sách giáo khoa lớp 7, 51 sách lớp 10 và 24 sách lớp 3. Căn cứ trên danh mục này, các trường thống nhất, lựa chọn một bộ sách giáo khoa phù hợp nhất với học sinh, giáo viên của trường mình.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/tphcm-khong-nen-ap-cach-danh-gia-cu-vao-chuong-trinh-moi-post603073.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/tphcm-khong-nen-ap-cach-danh-gia-cu-vao-chuong-trinh-moi-post603073.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
  • Sẽ xếp lại bảng lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo
    30 phút trước Chính sách giáo dục
    Sáng 11/7, tại họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 9 luật đã được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết Quốc hội đã quy định "lương nhà giáo xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp". Quốc hội đồng thời giao Chính phủ quy định về chính sách tiền lương giáo viên.
  • Ngôi trường hơn 50 tuổi ở Hà Nội thu 'trái ngọt' mùa thi vào lớp 10
    19 phút trước Tuyển sinh đầu cấp
    Năm 2025, Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đạt tỷ lệ 94% học sinh đỗ vào lớp 10 THPT công lập, trong đó có 38 lượt đỗ trường chuyên.
  • Kỳ vọng phát triển giáo dục toàn diện ở vùng cao Lai Châu
    19 phút trước Giáo dục
    Với những mục tiêu đổi mới và chiến lược phát triển mang tính đột phá, ngành GD&ĐT Lai Châu kỳ vọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
  • Lựa chọn môn học - tương lai của học sinh
    22 phút trước Giáo dục
    Qua 3 năm triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp trung học phổ thông, có thể thấy, việc lựa chọn các môn học tự chọn, bên cạnh những môn học bắt buộc có ý nghĩa lớn, liên quan trực tiếp đến lộ trình học tập, việc xét tuyển đại học và tương lai của mỗi học sinh. Thực tế đó được các trường trung học phổ thông của Hà Nội nắm bắt và đây cũng là nội dung chính, xuyên suốt tại các buổi tư vấn, gặp gỡ, hướng dẫn phụ huynh học sinh lựa chọn môn học, tổ hợp môn học trước thềm lớp 10 năm học mới 2025-2026.
  • Trường ĐH Trà Vinh xếp 29 trong top 400 của WURI Ranking 2025
    23 phút trước Giáo dục
    (GDTĐ) - Ngày 11/7, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) công bố thành tích nổi bật khi tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng World Universities with Real Impact (WURI) năm 2025, đứng ở vị trí 29 trong Top 400 trường đại học có ảnh hưởng toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Không nên áp cách đánh giá cũ vào chương trình mới