TPHCM sẽ mua sách giáo khoa hỗ trợ học sinh cận nghèo

Hồ Phúc | 17/02/2023, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TPHCM sẽ sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách để mua sách giáo khoa hỗ trợ các đối tượng học sinh có cha mẹ thuộc hộ cận nghèo.

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GD&ĐT, Vụ Kế hoạch và Tài chính về báo cáo số liệu đề xuất phương án mua sách giáo khoa trang bị cho thư viện để học sinh mượn sử dụng.

Theo đó, sau khi tiếp nhận công văn của Bộ GD&ĐT về việc báo cáo số liệu đề xuất phương án mua sách giáo khoa trang bị cho thư viện để học sinh mượn, sử dụng; Căn cứ vào tình hình thực tiễn của TPHCM, UBND TP lựa chọn phương án 3. Cụ thể mua sách giáo khoa hỗ trợ các đối tượng học sinh có cha mẹ thuộc hộ cận nghèo với nguồn kinh phí từ ngân sách TP.

Theo báo cáo của UBND TPHCM, số lượng học sinh có cha mẹ thuộc hộ cận nghèo của TP là 11.146, một bộ sách giáo khoa có giá 200 nghìn đồng. Như vậy ngân sách dự kiến TP sẽ chia ra khoảng 2 tỉ 229 triệu 200 ngàn đồng để mua sách.

Phương án trên nhằm thực hiện thông báo của Văn phòng Chính phủ ngày 16-8-2022 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với UBND TP HCM về lĩnh vực khoa giáo, văn xã trên địa bàn TP. Trong đó có nội dung: “Chủ động xây dựng phương án sử dụng ngân sách thành phố để mua sách giáo khoa cho học sinh mượn sử dụng”.

Cũng theo báo cáo, năm học 2022-2023, học sinh các cấp học phổ thông trên địa bàn đã có đủ sách giáo khoa để học. Hiện nay, TP đang nghiên cứu ban hành kế hoạch trang bị sách giáo khoa trong thư viện cho học sinh mượn sử dụng trong suốt năm học đảm bảo thực hiện chương trình GDPT năm 2018 trên địa bàn TPHCM.

Kinh phí huy động từ nguồn vận động tài trợ, xã hội hóa. Ưu tiên cho các đối tượng thực hiện chính sách: Học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; mồ côi; gia đình thương binh, liệt sĩ; con em công nhân; hộ nhập cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,… ở cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn có nhu cầu mượn SGK sử dụng trong suốt năm học áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT TP còn có phong trào, tuyên truyền, vận động học sinh bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa sau khi sử dụng để trao lại cho học sinh các lớp sau, hàng năm đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM sẽ mua sách giáo khoa hỗ trợ học sinh cận nghèo