TPHCM tập huấn công tác phòng, chống ma tuý trong học đường

22/11/2023, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa phối hợp tổ chức chương trình tập huấn công tác phòng, chống ma túy, thuốc lá mới trong trường học, năm học 2023-2024.

Ngày 22/11, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Công an TP, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội TP và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tổ chức chương trình tập huấn công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, thuốc lá mới và các chất gây nghiện trong trường học, năm học 2023-2024.

Đối tượng tham gia tập huấn là giáo viên Giáo dục quốc phòng, Giáo dục công dân các trường THPT công lập và ngoài công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghề nghiệp, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Phát biểu chỉ đạo tập huấn, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, ngày càng xuất hiện nhiều loại chất hướng thần mới nguy hiểm, trong đó đối tượng học sinh, sinh viên đang trở thành đối tượng bị các phần tử xấu dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy và các chất gây nghiện dưới nhiều hình thức thực phẩm trá hình.

Cụ thể là các loại kẹo, trà sữa hoặc dạng bóng cười, shisa, cỏ mỹ và thuốc lá mới. Do đó, công tác bảo vệ thế hệ học sinh, học viên trước sự tấn công của ma túy và các chất gây nghiện là nhiệm vụ rất quan trọng.

“Hiện nay, trong các chương trình giáo dục chính khóa cũng như ngoại khóa, các trường đã và đang làm rất tốt công tác phòng, chống ma túy trong trường học. Từ đó đã giúp người dạy và người học nhận thấy được những hệ lụy khôn lường khi người trẻ sử dụng ma túy, thuốc lá,…”, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Ông Dương Trí Dũng phát biểu chỉ đạo tập huấn.
Ông Dương Trí Dũng phát biểu chỉ đạo tập huấn.

Ông Dương Trí Dũng mong muốn, qua chương trình tập huấn, thầy cô và học sinh sẽ thực hiện thật tốt công tác phòng, chống ma túy trong trường học. Đồng thời quyết tâm 100% người học được tuyên truyền và ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy nói riêng;...

Báo cáo viên chia sẻ tại chương trình tập huấn.
Báo cáo viên chia sẻ tại chương trình tập huấn.

Tại chương trình tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên chia sẻ các chuyên đề như: Các loại ma túy và một số loại ma túy gây ảo giác dưới dạng thực phẩm và tội phạm liên quan đến ma túy hiện nay và một số giải pháp phòng, chống tệ nạn ma túy; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, đặc biệt là những điểm mới của Luật phòng, chống ma túy số 73/2021/QH14 ngày 30 tháng 3 năm 2021; Tuyên truyền phòng chống thuốc lá mới trong trường học.

Bài liên quan
Thái Nguyên tập huấn công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế và Nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM tập huấn công tác phòng, chống ma tuý trong học đường