Phương án 2: Đầu tư, lắp đặt 4 mô-đun đỗ xe ô tô dạng xoay tròn (quy mô tổng cộng khoảng 48 xe ô tô con), 1 mô-đun đỗ xe 2 bánh (quy mô khoảng 80 xe) trên đường Lê Lai hiện đang tổ chức đỗ xe ô tô có thu phí.
Sở GTVT giao Phòng Kế hoạch Đầu tư nghiên cứu tham mưu hình thức, phương án đầu tư và việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư công trình nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép phù hợp quy định.
Phương án xây dựng đang được Sở GTVT nghiên cứu triển khai trong thời gian tới tại 1 số công viên như 23- 9, công viên Gia Định, Tao Đàn… nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe cho người dân tại trung tâm TP.
Hai tuyến xe buýt giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất
Trong một diễn biến khác, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng vừa có báo cáo Sở GTVT TPHCM về phương án tổ chức hai tuyến buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm áp lực hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Để tổ chức hai tuyến buýt vòng, Trung tâm sẽ tổ chức hai điểm đậu xe tại khu đất là công viên Gia Định và Bến xe Tân Phú.
Bên cạnh đó, đối với khu đất giáp với đường vào ga Quốc tế, góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà cũng dự kiến được bàn giao về Trung tâm để làm bãi xe buýt với diện tích hơn 3.100 m2. Trung tâm đang đề xuất Sở GTVT TP xem xét phương án tổ chức hai tuyến vòng trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận.
Trung tâm này cũng kiến nghị Sở GTVT có ý kiến với Sở Xây dựng và báo cáo UBND TP về việc sử dụng khu đất ở công viên Hoàng Văn Thụ làm điểm đầu - cuối cho tuyến xe buýt.
Sau khi được chấp thuận, Trung tâm sẽ thông báo rộng rãi để lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như tuyến 109.