TPHCM: Thông tin mới nhất về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022-2023

Hồ Phúc | 22/03/2022, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TPHCM vừa chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022-2023.

Công tác tuyển sinh ở bậc Mầm non dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20-7.Công tác tuyển sinh ở bậc Mầm non dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20-7.

Quyết định về kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2022-2023 của UBND TP HCM nêu rõ: Đảm bảo đủ chỗ cho con em TPHCM, đặc biệt là con em gia đình, chính sách, gia đình nghèo, công nhân, mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19. Thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục bậc trung học.

Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS; khuyến khích học sinh thi tuyển vào lớp 10 chọn nguyện vọng phù hợp với khả năng của bản thân, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của thành phố.

Đảm bảo 100% học sinh lớp 1, 2, 3 và khuyến khích học sinh lớp 6, 7, 10 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời xây dựng kế hoạch những năm tiếp theo cho các lớp còn lại cũng được học 2 buổi/ngày.

Thực hiện đúng quy chế ở mỗi bậc học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo nghiêm túc, an toàn, công bằng, chính xác, đánh giá đúng trình độ người học, phán ánh đúng chất lượng dạy và học.

UBND TP HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục đảm bảo thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch bệnh của các cấp khi tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi khi nộp hồ sơ nhập học, 100% đơn vị xây dựng phương án tuyển sinh trực tuyến. Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Công tác tuyển sinh các bậc học cụ thể như sau:

Ở bậc mầm non: Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7 (lập đầy đủ danh sách trẻ) và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20-7. Đảm bảo việc thực hiện bộ hồ sơ nhập học và phiếu khảo sát đầu vào cho trẻ. Căn cứ nhu cầu của cha mẹ học sinh và điều kiện của đơn vị, các cơ sở giáo dục mầm non có thể cho trẻ làm quen với trường lớp trong thời gian nghỉ hè.

Tuyển sinh vào lớp 1: Huy động 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến. Không nhận học sinh học sớm tuổi. Không nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu phân bổ của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện. Trường hợp nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn do Ban Chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và các quận, huyện xét duyệt.

Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7 và được công bố kết quả đồng loạt ngày 1-8-2022.

Đối với việc tuyển sinh vào lớp 6: Không nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu phân bổ của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Thực hiện xét tuyển ở các trường THCS; riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7 và được công bố kết quả đồng loạt ngày 1-8-2022.

Còn đối với tuyển sinh lớp 10: Tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TPHCM thuộc diện: Học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Việc tuyển sinh lớp 10 các trường công lập, học sinh sẽ thi 3 môn toán, văn và ngoại ngữ. Ngày thi dự kiến 11 và 12/6/2022.

Riêng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên (THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa), trường có lớp chuyên (THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân) thì sẽ thi thêm môn thứ 4 là môn chuyên.

Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 bài thi (đều tính hệ số 1) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài và không có bài nào bị điểm 0.

Bài liên quan
Năm nay, các trường chuyên Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?
Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của hai trong bốn trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Thông tin mới nhất về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022-2023