TPHCM tổ chức 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hồ Phúc | 30/06/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn thành phố có 85.088 thí sinh dự thi tại 158 điểm thi.

Huy động 10.654 cán bộ coi thi

Thông tin tại buổi Họp báo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại Sở đã hoàn thiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó quy hoạch được 158 điểm thi.

Số lượng thí sinh là 85.088, trong đó có 75.877 thí sinh THPT, 7.833 thí sinh giáo dục thường xuyên, 3.328 thí sinh tự do. Có khoảng 47.000 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, cụ thể: Vật Lý 46.930 thí sinh đăng ký, Hóa học: 47.391 thí sinh, Sinh học: 46.961 thí sinh dự thi.

Đối với các môn Khoa học xã hội: Lịch sử có 36.728 thí sinh, Địa lý 36.446 thí sinh, Giáo dục công dân có 29.661 thí sinh dự thi. Tổng số thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT 7.836 thí sinh.

TPHCM tổ chức 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 1

Ông Hồ Tấn Minh thông tin tại buổi họp báo.

Cũng theo chia sẻ của ông Minh, có 76 thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi và xét tốt nghiệp THPT. Các trường hợp được miễn thi là những em đang nằm trong đội tuyển thi quốc tế của Bộ GD&ĐT và các em là vận đông viên trong thời gian đang tham gia các kỳ thi quốc tế.

Cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi là 13.656 người. Trong đó cán bộ coi thi là 10.654 người.

Về công tác chuẩn bị, tại 158 điểm thi đều bố trí 3 phòng dự phòng dành cho việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, để các thí sinh bị nhiễm Covid-19 thi tại các phòng này.

"Sở GD&ĐT TPHCM đã có văn bản hướng dẫn các trường và các Trưởng điểm thi, làm công tác vệ sinh các hội động và thực hiện các nội dung hướng dẫn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi và sinh hoạt quy chế đối với các em học sinh dự thi", ông Minh cho hay.

Đảm bảo an toàn, hiệu quả

Theo chia sẻ của ông Minh, Sở GD&ĐT TPHCM cũng đã phối hợp với các sở ban ngành đảm bảo an ninh trật tự khu vực điểm thi, việc vận chuyển đề thi đến các điểm thi, đặc biệt là 2 ngày thi 7 và 8/7/2022. Đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh khu vực điểm thi.

Các điểm thi có bố trí sơ đồ luồng đi ra và đi vào để đảm bảo được khoảng cách trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thi. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh và mỗi em ngồi riêng 1 bàn.

“Sở GD&ĐT TPHCM cũng đã phối hợp với sở Y tế có văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế để tổ chức kỳ thi đối với thí sinh trong mùa dịch, đồng thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn. Trong đó bố trí luồng ra vào và không tổ chức khai mạc thi, các em lên trực tiếp phòng thi để hướng dẫn và không tụ tập trước và sau khi thi. Việc này được giám sát chặt chẽ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho các thí sinh dự thi.

Hiện tại, Sở GD&ĐT TPHCM cũng đã hoàn thiện các khâu tập huấn cho cán bộ lãnh đạo 158 điểm thi, thành viên làm công tác thanh tra thi”, ông Minh cho hay.

Trước đó ngày 27/6, tại buổi tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp tốt nghiệp trung học phổ thông cho các điểm trưởng, điểm phó và thư ký của các điểm thi, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, điểm mới năm nay là các thí sinh không được mang các vật dụng cá nhân vào điểm thi. Nếu trường hợp thí sinh vẫn mang theo, điểm thi phải bố trí nơi bảo quản vật dụng cho các em, cách phòng thi tối thiểu 25m.

TPHCM tổ chức 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 2

Sở GD&ĐT TPHCM lưu ý các thí sinh thi tốt nghiệp THPT chỉ mang những vật dụng cần thiết đến điểm thi.

“Đây là quy định bắt buộc, yêu cầu các trưởng điểm thi phải giám sát, kiểm tra các điểm thi nơi bố trí phải đúng khoảng cách theo quy định, ghi rõ là nơi bảo quản đồ dùng học sinh. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, TPHCM đã áp dụng quy định này tại các điểm thi”, ông Nam cho biết.

Cũng theo chia sẻ của ông Nam, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, nhiều điểm thi đã thực hiện rất tốt, nhưng vẫn có một số điểm thi, do có quá nhiều đồ dùng của thí sinh, nên sau khi thi xong, có những thí sinh phải tập trung hơn 1 tiếng vẫn chưa lấy đồ xong, mà buổi chiều vẫn phải thi, khiến cho phụ huynh sốt ruột vì các em không kịp ăn uống, nghỉ ngơi.

Cũng theo ông Lê Hoài Nam, vào ngày 6/7, khi sinh hoạt quy chế thi với các thí sinh, các trưởng điểm thi cần nhắc nhở thí sinh không mang đồ dùng cá nhân theo, chỉ mang giấy tờ, dụng cụ được phép mang vào phòng thi theo đúng quy định. Ngoài ra, khi làm thủ tục, các điểm thi cần yêu cầu các thí sinh gửi đồ cá nhân cách phòng thi 25m, theo đúng quy định y như thi chính thức, để các em thấy sự bất tiện khi mang theo nhiều vật dụng cá nhân.

Bài liên quan
TPHCM có tân Giám đốc Sở Nội vụ
UBND TPHCM quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 8, giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM tổ chức 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022