TPHCM trao giải hội thi 'Văn hay chữ tốt' và 'Lớn lên cùng sách'

Hồ Phúc | 22/04/2023, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 22/4, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức lễ trao giải hội thi “Văn hay chữ tốt” lần thứ 23 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 8.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết: "2 hội thi được tổ chức nhằm góp phần nuôi dưỡng tình yêu với sách trong học sinh, duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày và vận dụng kiến thức trong sách vào thực tiễn cuộc sống; tạo môi trường học tập, giao lưu cho các em có say mê sáng tạo văn chương và yêu thích nghệ thuật viết chữ.

Chủ đề về lịch sử cùng với hoạt động trải nghiệm tại bảo tàng trước khi làm bài thi đã tạo ra sự kết nối ở nhiều phương diện. Đó là kết nối giữa trải nghiệm và sáng tạo, giữa các môn học Lịch sử và Ngữ văn, giữa người trẻ và quá khứ”.

TPHCM trao giải hội thi 'Văn hay chữ tốt' và 'Lớn lên cùng sách' ảnh 1

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Sở GD&ĐT TPHCM trao giấy khen cho các học sinh.

Nhận giải Nhất hội thi "Văn hay chữ tốt" khối 8,9, Lê Nguyễn Thùy Dương, HS lớp 9, Trường THCS Nguyễn Văn Bá, TP Thủ Đức cho biết, đề ra năm nay khá hay. Lúc đọc đề Thùy Dương nghĩ kết quả của mình sẽ có 2 tình huống, hoặc là đánh giá cao hoặc bị loại.

“Tham gia hội thi, em đã được tham quan Bảo tàng lịch sử. Do đó, nếu viết theo những gì đề đã nêu không có gì ấn tượng, vì thế em nghĩ mình phải có suy nghĩ khác. Cuối cùng, bài văn của em viết về lịch sử được tạo nên từ những con người bình thường”.

Cũng theo chia sẻ của Thùy Dương, bài viết được thể hiện theo bố cục của một bài văn bình thường, nhưng nội dung có thể hơi táo bạo. Cô học trò lớp 9 cho biết: “Người bình thường có thể không làm được điều gì quá vĩ đại, chẳng tạo nên thành tựu gì lớn lao cho nhân loại nhưng họ luôn có những cố gắng, với sức mạnh tập thể họ có thể làm nên kỳ tích. Mặc dù vô danh trong tư tưởng của nhiều người khác nhưng họ luôn lưu lại một dấu ấn đẹp trong cuộc đời của họ”.

Được biết, Thùy Dương rèn nét chữ từ những năm tiểu học. Với em, văn hay phải đi kèm với chữ tốt vì đó chính là sự hoàn thiện về mặt nội dung lẫn hình thức.

Tại buổi trao giải hội thi “Văn hay chữ tốt” ngoài Thùy Dương đạt giải nhất khối 8-9, em Nguyễn Đỗ Ngọc Hân, Trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp) giành giải nhất ở khối 6-7. Ở mỗi khối, Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhì, 8 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Đối với hội thi "Lớn lên cùng sách", em Hoàng Lê Vy, Trường THCS Trần Phú (Quận 10) đã giành giải nhất khối 6-7; em Bùi Lưu Bảo Khánh, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp) giành giải nhất ở khối 8-9. Cùng với đó, ở mỗi khối còn có 4 giải nhì, 8 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM trao giải hội thi 'Văn hay chữ tốt' và 'Lớn lên cùng sách'