TPHCM: Trường học tổ chức chương trình dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Nam Anh | 06/04/2022, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, Trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TPHCM đã long trọng tổ chức chương trình dâng hương để giáo viên, học sinh nơi đây tưởng nhớ tiền nhân đã có công dựng nước.

Nghệ thuật cải lương có thể truyền tải rất hay, rất ý nghĩa các tác phẩm về lịch sử cho học sinh.Nghệ thuật cải lương có thể truyền tải rất hay, rất ý nghĩa các tác phẩm về lịch sử cho học sinh.

Nhân dịp này, Trường THPT Nguyễn Du cũng đã mang đến cho các em học sinh những tiết mục văn nghệ nhiều ý nghĩa với chủ đề Hồn Thiêng Sông Núi. Trong đó, trích đoạn cải lương Nam Quốc Sơn Hà (soạn giả Lê Tín) là tiết mục mở màn của chương trình do nghệ sĩ Minh Hòa và Lý Trung Tín đến từ Câu lạc bộ Nghiên cứu và Vinh danh Văn hóa Nam bộ biểu diễn.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ, Ban giám hiệu nhà trường chọn nghệ thuật cải lương để mở màn chương trình bởi đây là loại hình nghệ thuật dân tộc được UNESCO vinh danh.

Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, các tác phẩm về lịch sử, nghệ thuật cải lương có thể truyền tải rất hay, rất ý nghĩa, góp phần mang hơi thở lịch sử đến với học đường trong ngày tưởng nhớ về cội nguồn.

Các tác phẩm cải lương lịch sử tựa như sợi chỉ đỏ kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, đồng thời, những câu chuyện đậm chất nhân văn được các em học sinh dễ dàng lĩnh hội bằng phương pháp trực quan sinh động, gần gũi bài học.

Thầy Huỳnh Thanh Phú chia sẻ: “Để mở màn chương trình lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương, chúng tôi chọn một trích đoạn Nam Quốc Sơn Hà của danh tướng Lý Thường Kiệt bởi ông là một trong những vị anh hùng dân tộc, cũng là người dầy công dựng nước, mở mang bờ cõi, một vị tướng tài ba của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Thông qua trích đoạn này, một phần chúng tôi mong muốn các em học sinh thấy được rằng tổ tiên xưa đã ý thức gìn giữ bờ cõi biên cương ngay từ thời kỳ đầu dựng nước cho đến ngày hôm nay. Thông qua đó, cảm xúc hồn thiêng sông núi, niềm tự hào con Rồng cháu Tiên được hun đúc nhiều hơn, tạo thêm năng lượng tích cực thúc đẩy học sinh cố gắng học tập và lao động cho xứng đáng hơn. Đó cũng là công tác giáo dục của nhà trường để học sinh biết yêu truyền thống lịch sử”.

Trường THPT Nguyễn Dulong trọng tổ chức chương trình dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Thầy Huỳnh Thanh Phú bổ sung, nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Du đã tổ chức các chương trình đờn ca tài tử với các tiết mục về các nhân vật lịch sử, giao lưu nghệ sĩ cải lương tên tuổi để mang đến cho các em học sinh những tiết mục văn hóa – văn nghệ truyền thống nhiều ý nghĩa.

Em Đường Huỳnh Minh Nhựt, học sinh lớp 10A6, xúc động bày tỏ: “Đây là lần đầu em được xem một chương trình hoành tráng, âm thanh, background tất cả làm thật cuốn hút. Đặc biệt phần trích đoạn cải lương Nam Quốc Sơn Hà em rất thích vì đó là loại hình nghệ thuật xưa được các nghệ sĩ ca diễn với vũ đạo tuyệt vời, mang thông điệp ý nghĩa rất hay, ca ngợi hào khí của ông cha ta trong việc đánh giặc ngoại xâm giữ an bờ cõi".

Em Minh Nhựt cùng như các học sinh bày tỏ hy vọng thời gian tới nhà trường tổ chức thêm nhiều chương trình có ý nghĩa như hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Trường học tổ chức chương trình dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương