Trà và những điều cấm kỵ

Hoa Phạm | 13/09/2023, 06:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trà rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng cũng có thể tác dụng ngược lại nếu không được dùng đúng cách. Chẳng hạn, khi uống trà lạnh có thể dẫn đến biếng ăn, tích đờm...

tra-2.jpeg
Trà nên được dùng đúng cách để giữ sức khoẻ.

Trà là đồ uống được nhiều người lựa chọn sử dụng hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết dùng đúng cách. Thực tế uống trà quá nóng cũng không tốt.

Chén trà nóng quá 65 độ C sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến bị đau hay loét cơ quan này. Mặc dù một ấm trà ngon phải được ủ từ nước đun thật sôi nhưng nhiệt độ lý tưởng để bạn uống lại là 60-65 °C.

Ngoài ra, các bác sĩ Đông y cũng khuyên bạn không nên uống nước trà hoặc những vị thuốc có nhiều thành phần trà khi đói bụng. Chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tỳ, vị.

Lúc đó, bạn sẽ có cảm giác cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu. Bạn cũng đừng uống trà trước khi ăn.

Trà có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua. Vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi. thể tạo ra taningay sau trà có phản ứng kết tủa với sắt trong thực phẩm.

Khi đó, lượng sắt quý giá này coi như bị mất. Tốt nhất là hãy chờ khoảng 15-20 phút rồi mới cầm đến chén trà.

tra_viet_.jpeg
Trà có những điều cấm kỵ đối với phụ nữ không phải ai cũng biết.

Khi nào phụ nữ không nên uống trà?

Phụ nữ có thai

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ dùng trà sẽ gây thiếu máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trà kích thích hệ thần kinh, tim đập nhanh dẫn đến mất ngủ. Phụ nữ có thai nếu không có giấc ngủ tốt sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Phụ nữ có kinh

Phụ nữ có kinh dẫn đến mất máu. Mất máu sẽ gây thiếu máu sẽ gây thiếu sắt và các yếu tố khác trong cơ thể. Vì thế, phụ nữ có kinh cần hấp thụ nhiều chất sắt. Trong nước trà có một loại kích tố hấp thụ chất sắt.

Phụ nữ đang cho con bú

Phụ nữ cho con bú thường thiếu chất sắt. Nếu uống trà, chất sắt trong cơ thể sẽ thiếu, gây bệnh mất sữa.

Lưu ý không uống nước trà để qua đêm. Khi để lâu như vậy, trong nước trà sẽ xuất hiện các loài vi sinh vật hay nấm mốc.

Vì vậy, mỗi sáng mai thức dậy, bạn nên tráng ấm trà thật kỹ bằng nước sôi rồi hẵng pha ấm mới.

Và  phải sử dụng đúng cách chẳng những là đồ uống ngon mà còn tốt cho sức khoẻ, mang năng lượng tích cực cho một ngày làm việc hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà và những điều cấm kỵ