Trắc nghiệm: Loại rượu và cocktail yêu thích nói gì về bạn?

ELLE Feature Team {Ngày xuất bản}

Bạn có thể kể tên loại cocktail bạn thường gọi nhất khi đến các buổi tiệc rượu, hay tên món đồ uống có cồn bạn thường nghĩ đến khi muốn “chill”? Chúng ta đều có một loại thức uống yêu thích riêng cho mình, nhưng bạn có biết thông qua loại đồ uống ấy, chúng ta có thể khám phá ra tính cách, đặc điểm riêng và câu chuyện của từng cá nhân? Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ẩn sau sự lựa chọn này.

Loại cocktail yêu thích không chỉ thể hiện phong vị đồ uống yêu thích của một người mà còn có thể phản ánh phần nào tính cách và cách nhìn nhận cuộc sống của họ. Hãy cùng ELLE khám phá loại cocktail yêu thích nói gì về tính cách của bạn trong bài trắc nghiệm dưới đây nhé!

1. Margarita

Được xem là một trong những biểu văn hoá của đất nước Mexico, Margarita đại diện cho tinh thần phóng khoáng, sôi nổi và đầy màu sắc của lễ hội. Một ly Margarita tươi mát thường có sự kết hợp giữa tequila, triple sec và nước chanh phục vụ trong ly có viền muối. Người thích Margarita có xu hướng cởi mở và hòa đồng với mọi người. Họ thường có tính cách năng động, thích khám phá điều mới mẻ và không ngại thử thách.

trắc nghiệm margarita

Ảnh: Unsplash/Celia Schoonraad

Nếu bạn yêu thích đồ uống này, cuộc sống của bạn xoay quanh những cuộc vui, đặc biệt là tiệc tùng. Mặt khác, bạn khéo léo cân bằng cá tính bên trong, niềm vui và trách nhiệm khi cần thiết. Bạn biết cách tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn sau một ngày dài nhưng không để cho niềm vui lấn át suy nghĩ sâu sắc bên trong. Điều này cho thấy bạn là người đa năng và chín chắn, nhưng đồng thời không ngại phá bỏ quy tắc và rời khỏi vùng an toàn. 

2. Vodka Cranberry 

Vodka Cranberry còn có tên gọi khác là Cape Cod, là loại cocktail dễ uống, thích hợp cho những dịp thư giãn hoặc các buổi tiệc nhẹ với sự kết hợp của rượu vodka cùng nước ép nam việt quất. Nó có hương vị cân bằng và nhẹ nhàng, hoàn toàn phù hợp với những người mới trải nghiệm thức uống có cồn. Theo kết quả bài trắc nghiệm, bạn vui vẻ, sôi nổi và có tính cách ngây thơ. Ngoài ra, bạn có phong cách sống đơn giản và tinh tế, ưa chuộng những thứ không quá phức tạp nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch.

trắc nghiệm vodka cranberry

Ảnh: Southern Living

Đôi khi, bạn vô tình trở thành mục tiêu cho những người xấu lợi dụng vì bạn sống trượng nghĩa và vô tư. Để khắc phục điều này mà vẫn giữ được bản chất tốt đẹp của mình, bạn có thể học cách nói “không”, quan sát và đánh giá những mối quan hệ xung quanh, đồng thời đặt rõ ranh giới cá nhân cần được tôn trọng với ai đang cố tình vượt qua “vùng biên” ấy. 

3. Mojito

Mojito có nguồn gốc từ vùng biển Cuba, một hòn đảo nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm. Đây là một trong những loại đồ uống truyền thống của quốc gia này, kết hợp giữa rượu rum trắng, nước chanh tươi, đường, nước soda và lá bạc hà. Mojito không chỉ nổi tiếng tại Cuba mà còn được ưa chuộng khắp thế giới nhờ hương vị tươi mát và dễ uống. 

trắc nghiệm mojito

Ảnh: Unsplash/Melissa Walker Horn

Đại diện cho sự tươi trẻ, sôi động và tinh thần tự do của người dân nơi đây, Mojito dường như là “cầu nối” giúp gắn kết mọi người lại với nhau trong những buổi biểu diễn âm nhạc tại Cuba – đất nước vốn được mệnh danh là “hòn đảo âm nhạc” với lịch sử, văn hóa phong phú nhờ vị trí địa lý đặc biệt. Nếu yêu thích Mojito, bạn có thể là một người luôn tìm thấy niềm vui từ những điều giản dị. Bạn cá tính, thú vị, ưa thích khám phá và phiêu lưu trên những hành trình mới mẻ. Ngoài ra, quan điểm của bạn không dễ dàng bị chi phối bởi người khác vì bạn hiểu rõ sở thích và nhu cầu của bản thân. Từ đó, bạn luôn tự tin với những quyết định của mình và kiên định trong mọi hành động, không áp lực với những ý kiến trái chiều hay định kiến từ bên ngoài. 

4. Rượu vang trắng 

Với lịch sử hình thành lâu đời, rượu vang trắng từ lâu đã được sản xuất và thưởng thức rộng rãi từ các nền văn minh cổ đại như Hy Lạp và La Mã. Được xem là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng, rượu vang trắng đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia như Pháp, Ý… Do đó, nếu yêu thích rượu vang trắng, bài trắc nghiệm tiết lộ bạn khao khát sự cổ điển, tinh tế và sang trọng. Loại rượu này có các tầng hương vị đa dạng, từ ngọt ngào, cay nồng cho đến chua và đắng, phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau trong tâm hồn của bạn. Đó có thể là mơ mộng, một chút hoang dã hay đôi khi là khó tính. Dù có nội tâm phức tạp, song bạn là người sống tình cảm và muốn dành những điều tốt đẹp nhất đến với người bạn yêu thương. Ngoài ra, khi thưởng thức những tầng hương phong phú của rượu vang trắng còn gợi nhắc về các giá trị và cảm xúc sâu sắc bạn luôn trân trọng.

5. Rượu vang đỏ 

rượu vang đỏ

Ảnh: Unsplash/Zachariah Hagy

Giống như rượu vang trắng, rượu vang đỏ từ lâu đã được sử dụng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống và các buổi tiệc. Gắn liền với sự sang trọng và đẳng cấp, rượu vang đỏ được phục vụ trong các bữa ăn đặc biệt và sự kiện quan trọng. Yêu thích rượu vang đỏ tiết lộ bạn thuộc típ người mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán. Bạn thẳng thắn, tích cực và yêu thích sự ngăn nắp. Do đó, cuộc sống của bạn luôn đầy ắp niềm vui thông qua lăng kính tươi đẹp, tích cực. Bạn luôn trân trọng mọi giá trị của cuộc sống, thích tận hưởng và khám phá cuộc sống theo cách riêng. Vì vậy, những hành trình bạn đi qua đều trở nên trọn vẹn và ý nghĩa.

6. Vodka và chaser 

Vodka và chaser là một văn hóa uống rượu phổ biến ở các nước phương Tây. Vodka là loại rượu mạnh với nồng độ cồn cao. Trong khi đó, chaser là đồ uống đi kèm giúp làm dịu vị mạnh của vodka, thường là nước lọc, nước trái cây hoặc soda, tạo sự cân bằng và dễ chịu hơn khi thưởng thức. Đôi khi, mọi người thường nhầm lẫn giữa chaser và mixer, nhưng chúng là hai khái niệm vô cùng khác biệt. Khác với mixer, chaser không được trộn vào rượu mà bạn uống. Chúng được phục vụ riêng và uống sau khi bạn đã tiêu thụ rượu mạnh để làm dịu cảm giác cay nồng hay che lấp đi những khuyết điểm hương vị từ shot rượu nguyên bản vừa uống. 

Nếu bạn thích thưởng thức rượu theo kiểu vodka và chaser, bạn có xu hướng hoài niệm về quá khứ, lưu giữ những điều tốt đẹp và thường nhớ về những năm tháng tuổi trẻ vô tư vô lo của mình. Đôi lúc, mọi người nhận xét bạn là người  khó hiểu vì bạn hay mắc kẹt giữa những trạng thái đối lập nhau như ngọt ngào và gợi cảm, nghiêm túc và hài hước, sôi nổi và nhút nhát. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo chiều hướng ngược lại, bạn là người thích sự cân bằng, cân nhắc hình ảnh bản thân kỹ lưỡng trong nhiều tình huống khác nhau, hệt như cách họ tận hưởng vị đắng nồng của vodka một cách nguyên vẹn, nhưng sau đó sử dụng chaser để xoa dịu hậu vị.  

7. Martini

martini trắc nghiệm

Ảnh: Pexels/Taryn Elliott

Có nguồn gốc từ Ý vào thế kỷ 19, Martini là một hỗn hợp của rượu gin và vermouth. Ngày nay, Martini trở thành một trong những thức uống cổ điển và quyền lực nhất trên thế giới, chinh phục nhiều tâm hồn và thế hệ bởi sự thanh lịch và sang trọng của nó. Nếu lựa chọn Martini, bạn là một người yêu thích sự chú ý và thích những món đồ xa xỉ, cao cấp. Với bạn, sự bí ẩn và thông minh chính là vũ khí tối thượng giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn và nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thế nhưng, đôi khi vì mải mê chạy theo ánh hào quang, khi trở về với chính mình và lắng nghe tiếng nói bên trong, bạn lại cảm thấy lạc lõng và chênh vênh ẩn sâu trong tâm hồn, khiến bạn cảm thấy cô đơn và hoài nghi về cuộc sống của chính mình.

8. Bia 

trắc nghiệm đồ uống bia

Ảnh: Unsplash/Alexander Dinamarca

Là một trong những thức uống có cồn lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới, bia gắn liền với hình ảnh của những buổi tiệc thân mật, gần gũi, dịp đặc biệt để mọi người cùng nhau chia sẻ và gắn kết. Nếu yêu thích sự lựa chọn cổ điển này, khả năng cao bạn thuộc típ người thoải mái và không ngại thể hiện sự tự tin. Bên cạnh đó, sự chắc chắn và ổn định là những yếu tố bạn hướng đến trong cuộc sống. Vì thế, bạn luôn nỗ lực và kiên cường vượt qua những thử thách để đạt được mục tiêu và cuộc sống mơ ước của mình.

9. Rum hoặc whiskey kèm nước ngọt

Nếu muốn dùng thức uống có cồn nhưng lại e dè bị mùi rượu làm khó chịu, hãy thử cân nhắc một chút hương vị của rượu rum hoặc whiskey kèm với nước ngọt, hay còn được gọi với cái tên phổ biến là “rum and coke” hoặc “whiskey and coke”. Sự kết hợp này như một loại thức uống cổ điển được yêu thích trong các buổi tiệc, quán bar hay những bữa tiệc gia đình gần gũi. Loại nước này phản ánh bạn là một người phức tạp, khi vừa là người lý trí, luôn lên kế hoạch chi tiết cho mọi việc nhưng đôi khi lại vô tư, thoải mái với sự nổi loạn của chính mình. Bạn khá dễ gần, không thích sự mạo hiểm, thích những thứ đơn giản dễ dàng, không phức tạp. Điều này đã được thể hiện qua việc bạn chọn một loại đồ uống dễ pha chế với nguyên liệu dễ tìm thấy ở bất cứ đâu.

10. Gin tonic

đồ uống gin tonic

Ảnh: Pexels/ Lucy Munoz Marin

Gin tonic ra đời trong bối cảnh đế quốc Anh xâm lược Ấn độ ở thế kỷ 18. Để chống lại căn bệnh sốt rét, các sĩ quan Anh đã pha trộn rượu gin với tonic – một loại nước có chứa quinine – hợp chất thường dùng điều trị bệnh sốt rét, để giảm sốt. Ngày nay, gin tonic được xem là biểu tượng của phong cách sống hiện đại, thanh lịch và tinh tế và được dùng trong hầu hết các quán bar và nhà hàng sang trọng. Loại cocktail cơ bản này phản ánh tính cách đơn giản và hòa nhã của người ưa chuộng nó. Nếu bạn thường gọi đồ uống này mỗi khi đến những buổi tiệc, bạn có xu hướng hài lòng với những lựa chọn cổ điển và thoải mái với cuộc sống của mình, vì thế bạn dễ dàng thu hút người khác bởi sự phóng khoáng và dễ chịu sẵn có. Bạn hiểu rõ mục tiêu của mình và không dễ bị ảnh hưởng bởi những lựa chọn hấp dẫn dễ gây phân tán mục tiêu. Vì thế, đạt được thành công chính là lúc bạn đang gặt hái thành quả ngọt ngào cho nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. 

11. Rượu sữa 

rượu sữa

Ảnh: The Spruce Eat

Rượu sữa là sự kết hợp giữa kem sữa và rượu whiskey, có vị ngọt và béo ngậy. Nếu hứng thú với loại rượu này, bài trắc nghiệm tiết lộ bạn yêu thích sự sang trọng và tinh tế. Vị ngọt ngậy từ rượu sữa phản ánh phong cách sống đẳng cấp và sang chảnh. Bạn thuộc típ người thích giao lưu, hòa đồng và luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, tính cách bạn vô cùng lãng mạn, do đó, bạn yêu thích những hoạt động thân mật cùng người thân tại không gian ấm cúng hơn so với những cuộc vui náo nhiệt. 

12. Jagerbomb

“Bomb” là tiếng lóng để chỉ các loại đồ uống được tạo ra khi thả một ly shot vào một ly lớn, và điều này giống như tạo ra một vụ nổ thu nhỏ bên trong bữa tiệc. Nếu là một người ưa thích tiệc tùng, chắc hẳn Jagerbomb là đồ uống không còn quá xa lạ đối với bạn. 

jaggerbomb rượu

Ảnh: Reddit

Đặc biệt hơn, theo kết quả bài trắc nghiệm, loại thức uống đặc biệt này bật mí bạn là một người khó đoán. Bạn yêu thích những yếu tố bất ngờ và luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui, vì thế nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn trở thành người tiên phong trong mọi tình huống. Hơn nữa, sự nổi loạn và táo bạo chính là sức hút đặc biệt của bạn. Do đó, bạn thường để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người khác bởi những câu chuyện và đặc điểm thú vị của mình. 


Xem thêm


13. Long Island Iced Tea

trà đá long island

Ảnh: Food Network

Được đặt tên theo một quán bar ở Long Island, New York – nơi nó được pha chế lần đầu tiên, Long Island Iced Tea là một loại cocktail mạnh mẽ và sảng khoái, phù hợp với những ai mong muốn trải nghiệm hương vị mới lạ.Theo kết quả bài trắc nghiệm, Long Island Iced Tea bật mí bạn sở hữu tính cách năng động và không ngại thử thách, do đó bạn thích học hỏi và khám phá những ý tưởng mới mẻ – yếu tố giúp cuộc sống của bạn trở nên đa dạng và phong phú. Bạn quyết đoán và hiểu rõ mình cần gì, vì thế bạn thường đạt được mục tiêu đã đề ra với sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, sự khó tính và cầu toàn vào những lúc khó khăn có thể khiến bạn mất đi ấn tượng trong mắt người khác, đặc biệt khi bạn vô thức ra lệnh cho đối phương. Vì vậy, hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi hành động để hạn chế những hiểu lầm và tổn thương không đáng có. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắc nghiệm: Loại rượu và cocktail yêu thích nói gì về bạn?