Trắc nghiệm: Thú cưng yêu thích tiết lộ tính cách thật của bạn

ELLE Feature Team {Ngày xuất bản}

Xu hướng nuôi thú cưng dần trở thành một trào lưu độc đáo khi nhiều người lựa chọn chăm sóc những loài động vật đa dạng như rùa, cá, chim cảnh, thỏ hay thậm chí là ngựa bên cạnh những vật cưng phổ biến như chó, mèo. Mỗi sự lựa chọn về loài thú cưng bạn yêu thích sẽ phần nào tiết lộ những tâm sự, tính cách ẩn sâu bên trong tâm hồn. Hãy cùng ELLE khám phá đó là gì thông qua bài trắc nghiệm dưới đây nhé.

Bạn có biết, việc lựa chọn thú cưng có thể phản ánh một số sở thích và tính cách của chủ nhân không? Ví dụ, người có tính cách hướng ngoại và hoạt bát có thể thích nuôi những loài năng động như chó hoặc vẹt. Ngược lại, những người có tính cách bình tĩnh có thể thích nuôi các loài thú cưng có kích thước nhỏ, dễ chăm sóc hơn như cá cảnh, mèo, rùa, hamster. Vậy theo bài trắc nghiệm dưới đây, vật nuôi yêu thích sẽ tiết lộ điều gì về bạn? 

1. CHÓ

Có lẽ hình ảnh những chú chó trung thành, là người bạn đồng hành và là một thành viên trong gia đình đã gắn liền với chúng ta trong quá trình trưởng thành, lớn lên. Chó thông minh, thân thiện, tình cảm và nổi tiếng với sự trung thành. Chúng thường gắn bó và luôn ở cạnh, bảo vệ chủ nhân của mình khi cần thiết. Đó chính là những phẩm chất bất kỳ người chủ nào đều mong đợi ở thú cưng của mình.

Theo kết quả bài trắc nghiệm, nếu bạn là người yêu chó, điều đó tiết lộ bạn là một người năng động và cởi mở. Bạn hướng ngoại và yêu thích những hoạt động ngoài trời. Sở thích của bạn là trò chuyện và giao lưu với mọi người, vì thế bạn luôn có góc nhìn tích cực, lạc quan về cuộc sống. Tuy nhiên, đôi lúc bạn lại cảm thấy hụt hẫng và nhàm chán khi thiếu đi sự tương tác với những người khác. 

trắc nghiệm cô gái yêu chó

Ảnh: Unsplash/ Shalom De Leon

Là người có nhiều mối quan hệ, bạn luôn chu đáo và quan tâm đến tất cả mọi người. Vì thế, sự thấu cảm, sâu sắc và tinh tế chính là những phẩm chất ưu tú khiến bạn thu hút trong mắt người khác. Bên cạnh đó, bạn còn là người tự tin và luôn bảo vệ những người yêu thương của mình bằng cách ưu tiên hạnh phúc và niềm vui của họ lên hàng đầu. 

2. MÈO

Những chú mèo tuy không sôi nổi, thường ít đòi hỏi sự chú ý như chó, đôi lúc có chút “chảnh chọe” nhưng chúng lại vô cùng độc lập, sạch sẽ và bí ẩn. Do đó, việc chăm sóc cho những chú mèo khá đơn giản và thoải mái. 

trắc nghiệm cô gái yêu mèo

Ảnh: Pexels/Olga Oshkalo

Những người nuôi mèo thường có xu hướng sống một mình trong một căn hộ nhỏ xinh. Nếu bạn đang sở hữu một chú mèo dễ thương, có lẽ bạn không quá sôi nổi trong các hoạt động xã hội. Bạn thích kết nối với những người có cùng sở thích, tần số và xây dựng các mối quan hệ bền chặt có tính dài lâu. Nhưng sâu thẳm bên trong, bạn lại khao khát sự độc lập và những chuyến phiêu lưu kỳ thú. Với tâm hồn tự do, bạn khám phá những điều thú vị trong cuộc sống bằng sự sáng tạo, khiếu hài hước và những động lực tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, cảm xúc của bạn lại dễ bị ảnh hưởng bởi những lo âu và căng thẳng của cuộc sống thường nhật. 

3. NGỰA

Vốn là những động vật sống ở nông trại, có lẽ nuôi ngựa đòi hỏi nhiều công sức chăm sóc nhất trong các loại thú cưng. Chúng rất thông minh và nhạy cảm, bạn có thể huấn luyện và chăm sóc ngựa hệt như chó hay mèo, ngược lại chúng có thể phát triển sự tin tưởng, gần gũi với chủ nhân của mình. Tuy nhiên, chủ nuôi phải kiên nhẫn, âu yếm, dành nhiều thời gian và tình cảm cho thú cưng của mình.

cô gái yêu ngựa

Ảnh: Unsplash/ Natalia Marcelewicz

Nếu bạn là người yêu ngựa, điều này cho thấy bạn thích xây dựng cuộc sống nề nếp và kỷ luật, nhưng đôi khi bạn vẫn khao khát mạo hiểm và những trải nghiệm mới lạ. Cuộc sống của bạn luôn có những tiêu chuẩn nhất định, đôi khi điều đó lại khiến bạn trở nên khó tính. Mặt khác, bạn lại có mối quan tâm sâu sắc đến những người thân yêu, vì thế lòng chung thủy và sự che chở chính là những giá trị bạn đề cao trong cuộc sống. Bên ngoài, bạn toát lên sự tự tin, thận trọng và đôi khi có phần quyết đoán, nhưng ẩn sâu bên trong lại là một người nhân hậu và có lòng trắc ẩn.

4. RÙA 

Một xu hướng nuôi thú cưng khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay đó là chọn các loài bò sát, chẳng hạn như rùa. Đây là một lựa chọn mới mẻ, nhưng bạn cần nắm rõ các thông tin đầy đủ trước khi quyết định nuôi để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, thú nuôi, đồng thời tránh phạm các luật liên quan đến nhận nuôi động vật ở nước sở tại. Một sự thật thú vị ở rùa là chúng có tuổi thọ rất cao, thậm chí có thể sống lâu hơn cả chủ nhân. Vì vậy, chọn rùa trở thành người bạn đồng hành giống như bạn đang đón nhận một người tri kỷ, lặng lẽ chứng kiến và cùng bạn vượt qua những cột mốc quan trọng trong cuộc sống. 

trắc nghiệm co gái hướng nội thích rùa

Ảnh: Unsplash/ Keren Levand

Chủ nhân của rùa thường là những người hướng nội. Bạn không thích sự ồn ào náo nhiệt, không muốn được chú ý và thường tận hưởng những khoảng thời gian ở một mình. Bạn hòa hợp với mọi người, nhưng lại biết cách bảo vệ bản thân mỗi khi cần thiết. Chăm chỉ và nỗ lực chính là “kim chỉ nam” giúp bạn thành công trong cuộc sống và trở thành một người vô cùng thông minh trong mắt mọi người. 

5. CÁ CẢNH

Nuôi cá cảnh không phải là một điều quá xa lạ, thế nhưng khác với những lầm tưởng chỉ cần có bể và nước đã có thể chăm sóc cá, việc nuôi cá cảnh đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức và chuẩn bị môi trường sống phù hợp với vật nuôi. Trước khi thả cá vào hồ cá nhân, bạn cần thiết lập và duy trì môi trường sống cho chúng, bắt đầu từ việc chờ đợi bể cá ổn định và theo dõi tình trạng phát triển của cá sau một thời gian dài, điều này đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn ở người nuôi. Thế nhưng, thành quả cho sự nhẫn nại đó là một chiếc bể thủy sinh lung linh với những chú cá sống động, xoa dịu tinh thần bạn vào những ngày mệt mỏi. 

trắc nghiệm cô gái lạc quan yêu cá cảnh

Ảnh: Unsplash/ Bailey Burton

Theo kết quả bài trắc nghiệm, người yêu cá cảnh biết hài lòng với cuộc sống, mang một tâm hồn lạc quan và vô tư. Bạn có thể dễ tính, tràn đầy năng lượng và giàu trí tưởng tượng. Đặc biệt, sự vững chắc và mạnh mẽ trong tinh thần giúp cho bạn giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc vô cùng tốt trong một số tình huống khó khăn.


Xem thêm


6. CHIM CẢNH

Chim cảnh thường được xem là người bạn đồng hành thú vị của những người hướng ngoại. Mỗi loài chim cảnh sẽ mang lại cảm giác rất khác biệt cho người chủ, chẳng hạn như nhận nuôi một chú đại bàng dũng mãnh hoàn toàn khác với việc bạn chăm sóc một chú vẹt xinh xắn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu sâu về đặc tính các loài chim để có thể chọn vật nuôi phù hợp với lối sống và không gian của bạn. Một số loài chim phổ biến, phù hợp để nuôi trong nhà bạn có thể tham khảo là: chim yến, vẹt, sáo, chích chòe, và chim sẻ. Và dù cho đó là loài chim nào, điểm chung giữa chúng là đều tạo điểm nhấn đặc biệt cho tổ ấm của bạn. 

cô gái yêu thích chim cảnh

Ảnh: Unsplash/ Sheldon

Nếu sở hữu những chú chim cảnh xinh đẹp, có lẽ bạn là một người ấm áp và chu đáo, đồng thời hòa đồng và khá hướng ngoại. Bạn có xu hướng thể hiện bản thân một cách rõ ràng và không ngần ngại tranh luận để bảo vệ quan điểm của mình. Bên cạnh đó, bạn thích mạo hiểm nhưng lại khó gắn bó với một điều gì đó lâu dài, vì thế bạn luôn khao khát tiến về phía trước và không bao giờ dừng lại. Một trong điểm mạnh lớn nhất của bạn chính là sự thông thái, đây đồng thời là lý do vì sao bạn vô cùng tham vọng và luôn cố gắng hiện thực hóa những mục tiêu. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắc nghiệm: Thú cưng yêu thích tiết lộ tính cách thật của bạn