Bên cạnh đó, trái bóng Al Rihla cũng đặc biệt thân thiện với môi trường. Không chỉ sử dụng vật liệu cơ bản mà thậm chí ngay cả keo dán và màu nước dùng để trang trí của trái bóng cũng dễ phân hủy khi hết hạn sử dụng.
Cần phải nhấn mạnh rằng, Al Rihla là trái bóng World Cup đầu tiên trong vòng 92 năm qua được dùng để gây quỹ mang lại lợi ích cho cộng đồng. Theo xác nhận từ đại diện của adidas, tập đoàn này sẽ trích 1% doanh thu từ việc bán trái bóng Al Rihla để ủng hộ cho quỹ có tên "Mục tiêu chung".
Dự kiến, trái bóng Al Rihla bắt đầu được bán trực tuyến từ ngày 30/3 trước khi xuất hiện trên các quầy hàng bán lẻ từ ngày 12/4. Những khách hàng đầu tiên được ưu tiên mua hàng giảm giá, trong khi những người tới sau phải chi 140 bảng nếu muốn sở hữu trái bóng Al Rihla.