Học đường

Trại hè duy nhất về lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp cho lứa tuổi từ 9 - 15

PV 06/08/2024 11:24

(GDTĐ) - Hanoi-Amsterdam Entrepreneurz Club (HAEC) được thành lập vào tháng 6/2014 là CLB về lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp lớn nhất trực thuộc Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Hanoi-Amsterdam Entrepreneurz Club (HAEC) được thành lập vào tháng 6/2014 là CLB về lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp lớn nhất trực thuộc Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

9 năm vừa qua, HAEC đã tạo được vô vàn dấu ấn trong lòng các bạn trẻ, đặc biệt trại hè HAEC Inception Camp đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh từ mọi tỉnh thành trên cả nước. HAEC Inception Camp (HIC) là trại hè thường niên với mô hình kinh doanh khởi nghiệp được tổ chức lần đầu vào năm 2015, nhằm cung cấp cho người tham gia những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm về mọi mặt trong lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp. Trại hè là một sự kiện thường niên của CLB và đã trở thành một nét văn hoá của HAEC.

Năm 2024, lấy chủ đề từ bộ phim nổi tiếng “Monster Inc.”, HAEC Inception Camp chính thức tổ chức mùa thứ 10 với chủ đề “Entrance to Enchantment” tại Trường liên cấp Newton Grammar.

haec-1.jpg
Trại hè HAEC Inception Camp 2024

“Em thấy HIC’24 năm nay là một mùa trại hè tương đối khó khăn vì chúng em gặp nhiều vấn đề phát sinh hơn bình thường. Song, chúng em vẫn luôn đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau khóc và cười, truyền đi năng lượng tích cực cho nhau và cho các em trại viên để tất cả mọi người đều có một trải nghiệm thực sự đáng nhớ và trọn vẹn!” - Đỗ Hoàng Bảo Lam, Trưởng Ban tổ chức của trại hè chia sẻ.

haec-2.jpg
Các em nhỏ phấn khích chơi đùa trong các hoạt động phát triển kĩ năng

Với sự trở lại vào năm 2024, HAEC Inception Camp đã mang đến cho các em trại viên workshop với chủ đề “Branding: Sức mạnh thương hiệu” vô cùng thức thời và mới mẻ.

Các diễn giả tại HIC 2024 đã giúp các trại viên tiếp cận với tư duy khởi nghiệp, khơi dậy sự sáng tạo của bản thân và chọn được ngành nghề trong tương lai, đồng thời là cầu nối giúp các bạn học sinh có chung niềm đam mê, yêu thích với lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp được giao lưu, tiếp xúc lẫn nhau và cải thiện những kỹ năng mềm của bản thân, được học hỏi và trải nghiệm các kỹ năng về kinh doanh - khởi nghiệp và các lĩnh vực như tài chính, marketing, truyền thông,... giúp các bạn học được cách xử lý, phân tích và xoay chuyển tình huống trong những bước đầu khởi nghiệp.

haec-3.jpg
Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của các bạn trẻ

Em Hương Giang (Hà Nội) phấn khích bày tỏ: "Em thấy vui khi được làm quen và được đồng hành cùng anh chị trong suốt 4 ngày vừa qua. Đã có những kỉ niệm đẹp, những phút đáng nhớ. Năm sau mong sẽ được gặp lại anh chị ạ." Giang cũng cho biết em rất hứng thú với các hoạt động phát triển kỹ năng vì chúng giúp em có thêm nhiều bạn mới và nhiều kiến thức về kinh doanh khởi nghiệp.

haec-4.jpg
Các trại viên tự tin thuyết trình về ý tưởng kinh doanh

“Tuy lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp dường như chưa quá phù hợp nếu như để các bạn nhỏ tiếp cận từ sớm nhưng trại hè đã có những điều chỉnh phù hợp, biến những kiến thức có phần khô khan như "thương hiệu", "tài chính" thành những cơ hội kích thích tư duy sáng tạo cho các em. Bản thân em, khi tham khảo sản phẩm của các nhóm đã vô cùng bất ngờ với tư duy và góc nhìn của các em về lĩnh vực này. Mong rằng trại hè đã trở thành một bước đệm phù hợp, định hướng cho các em đi theo con đường đầy thú vị nhưng cũng ko kém phần thử thách này.” - Nguyễn Phúc Nguyên, Phó Ban tổ chức HAEC Inception Camp 2024 chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè duy nhất về lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp cho lứa tuổi từ 9 - 15