'Trại huấn luyện' trau dồi kĩ năng sống cho học sinh Kon Tum

Dung Nguyễn | 12/10/2022, 07:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại huấn luyện "Đánh thức tố chất thủ lĩnh - Chỉ huy đội" giúp học sinh rèn luyện kĩ năng sống, tự tin thể hiện bản thân và kết nối thêm bạn bè.

Ngày 12/10, thầy Lê Đắc Tường, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Liên Việt Kon Tum (Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa tổ chức trại huấn luyện "Đánh thức tố chất thủ lĩnh - Chỉ huy đội" cho học sinh.

Theo đó, chương trình có 180 đội viên đến từ 8 Liên đội tham gia, gồm: trường THCS và THPT Liên Việt, THCS Trần Hưng Đạo, THCS Nguyễn Sinh Sắc, TH - THCS Trường Sa, TH - THCS Đoàn Kết, TH - THCS Ngọc Bay, TH - THCS Hoà Bình và trường TH-THCS Đăk Cấm.

Đây là kì trại huấn luyện dành cho đội viên là cán bộ đội của Liên đội THCS và THPT Liên Việt Kon Tum và các Liên đội kết nghĩa.

'Trại huấn luyện' trau dồi kĩ năng sống cho học sinh Kon Tum  ảnh 1
Chương trình cũng là môi trường cho các em có cơ hội trải nghiệm và sống tự lập.

Thầy Tường cho hay, trong một thời gian dài do ảnh hưởng của Covid 19 nên hầu hết các sân chơi kỹ năng, nghiệp vụ công tác đội dành cho học sinh không được tổ chức. Trong khi các Liên đội cần có đội ngũ nòng cốt để điều hành và sinh hoạt đội ngày từ đầu năm học. Do đó, chương trình Trại huấn luyện “Đánh thức tố chất thủ lĩnh – Chỉ huy đội” là nơi giúp các em được giải phóng năng lượng, phát triển những kỹ năng mềm. Qua đó, giúp học sinh tự tin thể hiện bản thân và tự do phát triển kỹ năng, cân bằng tâm lý và kết nối được nhiều bạn bè…

Chương trình cũng là môi trường cho các em có cơ hội trải nghiệm và sống tự lập, thông qua những hoạt động: Nghi thức đội, Chỉ huy đội, Teambuilding… Từ đó, học sinh được rèn luyện quản trị cảm xúc, sống thức tỉnh, có thêm các kỹ năng sinh tồn, xây dựng đội nhóm…

Bài liên quan
Ôn thi tốt nghiệp THPT: Rèn kỹ năng và tâm lý phòng thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào cuối tháng 6. Thời điểm này, sĩ tử bắt đầu ôn tập nước rút.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trại huấn luyện' trau dồi kĩ năng sống cho học sinh Kon Tum