Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan

PV | 15/11/2022, 10:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày vì cộng đồng” diễn ra tại Hà Nam và Bình Dương với hơn 200 nhân viên công ty cùng đại diện các cơ quan ban ngành, thầy cô và học sinh.

“Ngày vì cộng đồng” đã diễn ra ở Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nam) và Trường Tiểu học Dĩ An (Bình Dương) với sự tham dự của hơn 200 nhân viên công ty, cùng đại diện các cơ quan ban ngành, toàn thể thầy cô và học sinh.

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 1
Bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Chuyên gia dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan giải đáp các thắc mắc không biết hỏi ai của học sinh tiểu học về ăn uống như thế nào để đủ dinh dưỡng mỗi ngày.

Là một Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi….) luôn tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững bằng việc mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế hệ trẻ, cũng như bồi đắp tinh thần, khuyến khích trẻ về ý thức nuôi dưỡng hành tinh xanh từ những điều nhỏ nhất.

Điển hình như “Ngày vì cộng đồng” đã diễn ra ở Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nam) và Trường Tiểu học Dĩ An (Bình Dương), với sự tham dự của hơn 200 nhân viên công ty, cùng đại diện các cơ quan ban ngành, toàn thể thầy cô và học sinh.

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 2

Cô Gái Hà Lan trao tặng món quà dinh dưỡng từ sữa để các em luôn có khởi đầu vững vàng, sẵn sàng đạt thành tích tốt trong học tập.

Mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn luôn là ưu tiên hàng đầu

Qua chương trình này, các hoạt động thú vị, sôi nổi mang nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích đã thu hút hàng trăm học sinh. Nhân dịp này, bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Chuyên gia dinh dưỡng của FrieslandCampina Việt Nam đã đến chia sẻ những kiến thức về nguồn dinh dưỡng cùng các dưỡng chất thiết yếu để các em luôn khỏe mạnh và có nền tảng thể chất vững vàng.

Không những thế, hàng nghìn hộp sữa thơm ngon cũng đã được trao cho học sinh tại hai trường để giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc bổ sung sữa hàng ngày, hướng đến hình thành thói quen “Một ly sữa mỗi sáng cho nền tảng vững vàng”.

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 3

Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội.

Bên cạnh cung cấp nguồn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan, nâng cao nhận thức cũng như hỗ trợ hình thành chế độ dinh dưỡng cân bằng cho học sinh, việc đẩy mạnh hoạt động thể chất và khuyến khích trẻ vận động là một phần trong sứ mệnh mà Cô Gái Hà Lan đã thực hiện trong “Ngày vì cộng đồng”.

Sau khi thưởng thức những hộp sữa đầy đủ dưỡng chất, hàng trăm học sinh từ hai trường cũng đã tham gia đồng diễn vũ điệu uống sữa “Ngại gì thử thách” sôi động.

Không dừng lại ở đó, nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ xây dựng nền tảng thể chất vững vàng, sẵn sàng trước mọi thử thách, bứt phá và vươn cao vượt trội, ngày 11/11, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan cũng đã trao tặng sân chơi “Ngại gì thử thách” cho Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tại Hà Nam.

Lần đầu tiên, các em học sinh tại đây đã có những trải nghiệm thú vị ở sân chơi mới kết hợp với vận động thể chất trong những ngày đến trường. Sân chơi tại Trường tiểu học Dĩ An dự kiến sẽ được triển khai sớm trong năm học 2022-2023.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan triển khai trong 5 năm (kinh phí 55 tỉ đồng) với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Trong 5 năm triển khai, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được mở ra và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giúp hình thành nền tảng phát triển toàn diện thể chất và tinh thần cho hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học trên cả nước.

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 4

Tập thể nhân viên từ nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan tặng thùng rác cho hai trường tiểu học, giúp học sinh phân loại rác tại nguồn.

Khuyến khích tinh thần nuôi dưỡng hành tinh xanh

Bên cạnh hiện thực hóa mục tiêu “Mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn”, chương trình “Ngày vì cộng đồng” còn hướng đến chủ đề “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh xanh” giúp cho các em học sinh hiểu hơn về việc bảo vệ môi trường, cùng nhau nuôi dưỡng hành tinh xanh thông qua các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh bảo vệ môi trường, phân loại rác, tái chế rác bảo vệ môi trường, trình diễn thời trang từ rác tái chế…

Từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực này sẽ góp phần khuyến khích các em nhìn nhận rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân và kết quả tích cực của hành động chung tay bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng hành tinh xanh.

Kể từ khi bước chân vào Việt Nam gần 30 năm trước, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội.

Vì thế mà, thông qua các hoạt động tương tác trong “Ngày vì cộng đồng”, Cô Gái Hà Lan mong muốn góp phần giúp các em học sinh hiểu về vai trò của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh bằng cách truyền tải một cách linh hoạt những bài học ý nghĩa và tạo ra sân chơi sôi động, bồi dưỡng ý thức cho thế hệ trẻ từ những hành động nhỏ nhất.

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 5

Nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động sáng tạo như trình diễn thời trang từ rác tái chế....

Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan ảnh 6

... đến vẽ tranh bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên...

“Ngày vì cộng đồng” không chỉ là món ăn tinh thần mang đến những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, bổ ích cho học sinh tiểu học mà còn góp phần bồi đắp nhận thức, ý thức về bảo vệ môi trường và hình thành thói quen dinh dưỡng cân bằng, phát triển thể chất để các em có nền tảng sức khỏe vững vàng, năng động, tích cực, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm khó quên trong “Ngày vì cộng đồng” của Cô Gái Hà Lan