Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương

Nguyễn Tuấn Khang | 05/09/2022, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Đến động viên, chung vui cùng thầy và trò Trường THCS Trưng Vương có bà Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng nhiều vị khách quý là lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại buổi Lễ, cô Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Trưng Vương cho biết năm học 2021 – 2022 vừa qua, tập thể sư phạm nhà trường đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tích cực, đổi mới, trách nhiệm trong giảng dạy để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 1

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THCS Trưng Vương.

Năm học vừa qua, Trường THCS Trưng Vương có 89% học sinh khối 7, 8, 9 đạt danh hiệu học sinhTiên tiến, học sinh Giỏi; 90,5% học sinh khối 6 đạt kết quả rèn luyện xếp loại Khá và Tốt.

Phong trào tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế của nhà trường vẫn được giữ vững, học sinh toàn trường giành được 50 huy chương trong; các cuộc thi quốc tế; 44 giải quốc gia, trong đó có 8 giải nhất, 71 giải thành phố ở các môn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ hè, học sinh Trường THCS Trưng Vương vẫn tích cực tham gia các cuộc thi để mở mang kiến thức, rèn luyện thêm những kĩ năng và giành được những thành tích rất tự hào. Đó là các em: Đỗ Gia Huy (học sinh lớp 9H) đạt HCV PIMSO; em Nguyễn Trọng Anh Minh (học sinh lớp 9C2) đạt HCV cuộc thi Toán và Khoa học tại Hồng Kong; em Bảo Nam (học sinh lớp 7A1) đạt HCĐ Olympic Tiếng Anh quốc tế tại Anh quốc…

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 2

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Trưng Vương phát biểu tại Lễ khai giảng.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Hà, năm học 2022 – 2023 đối với thầy và trò Trường THCS Trưng Vương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi đây là năm học thầy và trò nhà trường vừa cần nỗ lực bằng cả trí tuệ, tâm huyết và sức lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành, nhiệm vụ giáo dục riêng mang đặc thù của nhà trường, vừa chuẩn bị mọi mặt cho công tác tổ chức cho Lễ kỉ niệm 105 năm thành lập trường Đồng Khánh – Trưng Vương .

Với những ý nghĩa quan trọng ấy, tập thể thầy và trò Trường THCS Trưng Vương đề ra những nhiệm vụ cơ bản và trọng tâm của năm học. Cụ thể, đối với các thầy, cô giáo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trên tinh thần tôn trọng sự sáng tạo của học sinh.

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 3

Cô Nguyễn Thị Thu Hà đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Mỗi thầy cô giáo cần xác định rõ nhiệm vụ, sứ mệnh của bản thân, rèn luyện không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao kĩ năng công nghệ thông tin, góp phần thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; thực sự trở thành “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và kết quả thi vào lớp 10 THPT, chú trọng công tác đào tạo mũi nhọn, tiếp tục bồi dưỡng học sinh tham gia và giành giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp quốc gia và Quốc tế. Quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống để học sinh được phát triển toàn diện.

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 4

Đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Trưng Vương chụp ảnh lưu niệm với các vị khách quý đến tham giữ Lễ khai giảng.

Đối với các em học sinh lớp 6, nhanh chóng làm quen và thích nghi được với phương pháp học tập ở cấp học mới. Các em khối 7 và 8 hãy tích cực, chủ động tham gia các hoạt động chính khóa, ngoại khóa, các câu lạc bộ của nhà trường để rèn luyện kĩ năng, phát hiện và tìm ra năng lực nổi bật của bản thân và phát triển nó bằng tất cả niềm đam mê của mình…

Với những học sinh lớp 9 cần nỗ lực hết mình để chinh phục những cuộc thi quan trọng của học sinh cuối cấp, và đạt được những nguyện vọng như mong ước trong kỳ thi vào lớp 10.

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 5

Nét mặt hồ hởi của một em học sinh tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 tại Trường THCS Trưng Vương.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ khai giảng, em Phạm Minh Châu (học sinh lớp 9A, trường THCS Trưng Vương) cho biết: “Sau 1 năm phải đón năm học mới qua màn hình máy tính, năm nay được gặp thầy cô và dự lễ khai giảng tại trường nên cảm xúc của em rất đặc biệt. Hôm nay em dậy từ khá sớm, chuẩn bị tươm tất và đến trường dự Lễ khai giảng. Năm nay là năm học cuối cấp nên em mong sao bản thân cùng các bạn sẽ thi đỗ vào ngôi trường THPT mà mình mong muốn cũng như cùng bạn bè lưu lại những ngày tháng cuối cùng trước khi chuyển cấp”.

Cùng chung tâm trạng hồi hộp của những học sinh Trường THCS Trưng Vương trong Lễ khai giảng, em Vũ Tú Minh Khuê cho biết bản thân mong sao dịch bệnh sẽ được đẩy lùi để bản thân cũng như các bạn sẽ không phải học tập online nữa. Minh Khuê cũng mong muốn rằng bản thân sẽ thi đỗ vào trường THPT mình mong ước và sẽ cải thiện thành tích một số môn học cũng như khả năng thuyết trình trước đám đông trước khi chuyển cấp”.

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 6

Em Hoàng Thuỳ Dung gửi lời chúc may mắn, hạnh phúc đến các thầy cô giáo trong Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Cảm xúc hồi hộp trong ngày khai giảng, em Hoàng Thuỳ Dung (học sinh lớp 8H1) cho biết bản thân sẽ cố gắng nỗ lực rèn luyện để không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, thầy cô. Trong thời khắc thiêng liêng của ngày khai trường, Thuỳ Dung cho biết bản thân muốn gửi lời chúc may mắn, hạnh phúc đến những người đang công tác trong ngành Giáo dục nói chung và các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trường THCS Trưng Vương nói riêng.

Một số hình ảnh Lễ khai giảng tại Trường THCS Trưng Vương

Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 7
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 8
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 9
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 10
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 11
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 12
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 13
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 14
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 15
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 16
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 17
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 18
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương ảnh 19
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang nghiêm Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trưng Vương