Văn hóa

Trang phục "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp với văn hóa Việt Nam

23/05/2024 18:17

Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp đối với trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Chiều 23-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy – Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Trang Thanh Phương, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM tiếp tục có thông tin về vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục "lạ" trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4-5.

Ông Trang Thanh Phương, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết đơn vị đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NGUYỄN PHAN

Ông Trang Thanh Phương, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết đơn vị đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NGUYỄN PHAN

Theo đó, sau khi nhận phản ánh của các cơ quan báo chí và nhân dân, Sở Văn hóa và Thể thao đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Đồng thời nhắc nhở, đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

Ông Phương cho biết vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về vấn đề trên.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục "lạ" trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4-5

Đại diện các cơ quan, đơn vị đã nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và đã tạo nên dư luận xấu.

Bên cạnh đó, qua nắm bắt thông tin từ các cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội cùng rất nhiều lượt chia sẻ, ý kiến bình luận đã phê phán việc một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hoá, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh... đã cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình; đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, xử lý đúng quy định pháp luật, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh.

Theo ông Phương, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp đối với trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trước đó, trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4-5, một trong những bộ đồ diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang phục "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp với văn hóa Việt Nam