Văn hóa

Trang trí nơi làm việc dịp Tết đón năm mới tài lộc, vượng phát

Hà Thuỷ (t/h) 19/01/2024 06:32

(GDTĐ) - Tết đến xuân về là thời điểm mà nhiều gia đình, cửa hàng bận rộn sửa sang, trang trí đón Tết. Mọi người cũng quan tâm trang trí nơi làm việc để xuân mới khởi đầu một năm nhiều thuận lợi, vui may và tài lộc.

trang-tri-tet.jpg
Trang trí nơi làm việc dịp Tết đón năm mới tài lộc, vượng phát

Tân trang văn phòng đón Tết

Theo quan niệm của người Việt, trang trí lại nhà cửa có ý nghĩa nhằm xóa bỏ những vận đen đủi trong năm cũ để đón nhận sự may mắn trong năm mới. Vậy nên các văn phòng cũng được trang hoàng lại, "khoác áo mới" trong dịp Tết, đây cũng là bước chuẩn bị khởi đầu năm mới nhiều điều tốt đẹp cho nơi đồng hành cùng chúng ta suốt 1 năm dài.

Bên cạnh đó, trang trí Tết thường được sắp xếp hợp phong thủy với chủ nhân của doanh nghiệp để năm mới tới sẽ khai thông vận hội mới, đưa tới sự hưng thịnh và phát triển đến cho doanh nghiệp.

Việc trang trí văn phòng đón Tết cũng giúp tạo ấn tượng tốt đẹp đối với đối tác, khách hàng khi đến làm việc. Điều đó cũng thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp nhưng vẫn lưu giữ truyền thống văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Sửa sang, trang trí văn phòng đón Tết còn là công việc tạo sự gắn kết, vui vẻ, ấm cúng giữa các nhân viên trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc trang trí tết còn giúp văn phòng trở nên đẹp mắt, sinh động hơn, cổ vũ tinh thần làm việc của nhân viên, củng cố sự gắn bó giữa nhân viên và doanh nghiệp.

3 lưu ý cho doanh nghiệp khi trang trí Tết ở văn phòng

Một là nên chọn chủ đề và màu sắc phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh.

Hai là nên sử dụng các vật liệu trang trí truyền thống để mang lại không khí tết ấm cúng, gần gũi với văn hóa dân tộc. Các vật dụng cũng cần đảm bảo an toàn, không dễ cháy nổ.

Ba là chỉ nên sử dụng vừa phải các vật dụng trang trí để không tạo cảm giác rối mắt và bừa bộn.

Tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của nhân viên trước khi thực hiện trang trí Tết văn phòng để có được một không gian làm việc ưng ý cho tất cả mọi người.

trang-tri-tet-noi-lam-viec.jpg

Những ý tưởng ấn tượng trang trí văn phòng đón Tết

Cổng chào năm mới là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên cho văn phòng. Bạn có thể tự mua cổng chào làm sẵn hoặc tự thực hiện. Sử dụng các màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam để tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi. Đồng thời, hãy lựa chọn những biểu tượng phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Cổng chào nên đặt ở cổng chính của văn phòng để gây ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh cũng như tạo cảm xúc mạnh mẽ cho khách hàng cũng như nhân viên.

Sử dụng decal dán cửa kính hoặc dán tường với nhiều họa tiết sinh động, mang không khí Tết như hoa đào, hoa mai, biểu tượng linh vật... Ưu điểm của cách trang trí này là dễ làm, giá cả phải chăng và dễ dàng thay đổi nếu chủ nhân muốn lựa chọn mẫu mới hoặc thay đổi ý tưởng trang trí.

Trang trí trần của của văn phòng bằng những phụ kiện như đèn lồng, bao lì xì, đồng tiền vàng, hình ảnh bánh chưng, hoa đào, chim én, câu đối đỏ... để mang đến tài lộc cho doanh nghiệp. Những phụ kiện này cũng góp phần thể hiện văn hóa truyền thống của người Việt.

Bày biện thêm hoa tươi, nhất là hoa đào, hoa mai. Hãy trưng bày một chậu hoa đào hoặc hoa mai rực rỡ ở trung tâm tiền sảnh. Màu sắc của hoa đào, hoa mai tạo nên không gian rực rỡ, tươi sáng, đem đến nguồn sinh khí mới mẻ, may mắn và bình an cho văn phòng.

Trang trí văn phòng với tượng Rồng thần tài, linh vật của năm Giáp Thìn 2024. Rồng là linh vật đứng đầu tứ linh, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, trí tuệ và sự may mắn. Do đó, sử dụng tượng rồng để trang trí văn phòng trong năm Giáp Thìn sẽ mang lại sinh khí tốt lành, sự sung túc, thịnh vượng cho công ty và văn phòng làm việc.

Bố trí tiểu cảnh là ý tưởng vừa đơn giản vừa hiệu quả trong việc tạo không khí ấm áp, quây quần ngày tết. Có thể chọn mành tre có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với phong cách của văn phòng. Nên treo thêm đèn lồng, hoa, bày biện thêm bánh chưng, bánh tét... Đây sẽ là không gian chủ yếu để mọi người cùng chụp ảnh.

Hãy lựa chọn những ý tưởng cơ bản, dễ thực hiện, dễ huy động mọi người cùng tham gia công việc trang trí. Đây là cơ hội để thắt chặt thêm tình đoàn kết và sự gắn bó giữa các nhân viên và giữa nhân viên với doanh nghiệp trong dịp đón năm mới với nhiều sự may mắn, thuận lợi.

Bài liên quan
Hà Nội: Phố Hàng Mã rực sắc Xuân, người dân tất bật sắm đồ trang trí Tết sớm
Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng cả phố Hàng Mã đã rực sắc màu của những món đồ trang trí Tết, phục vụ người dân mua sắm nhân nghỉ Tết dương lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trí nơi làm việc dịp Tết đón năm mới tài lộc, vượng phát