Tranh cãi xung quanh kỳ thi đại học chung tại Ấn Độ

Tú Anh | 23/11/2022, 08:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số lượng thí sinh tăng cao đã phản ánh tính bất bình đẳng trong quá trình tuyển sinh vào các trường đại học hàng đầu Ấn Độ.

Tuy nhiên, câu hỏi như vậy không thể đánh giá ứng viên lĩnh vực khoa học xã hội và nhân vân. Thay vào đó, những câu hỏi mở sẽ tạo cơ hội cho thí sinh thể hiện khả năng tư duy phản biện và óc sáng tạo.

Ngoài ra, CUET được cho là làm suy yếu quyền tự chủ tuyển sinh của các trường đại học và đặt các trường trung học vào thế khó. Thành tích của các trường trung học sẽ dựa vào số lượng học sinh trúng tuyển vào trường đại học tốp đầu qua CUET. Rủi ro là CUET sẽ biến trường học thành những “nhà máy luyện thi” khổng lồ, dẫn đến giảm khả năng học tập chủ động của học sinh.

Đồng thời, CUET có thể thúc đẩy ngành dạy thêm tư nhân, được coi là điều kiện tiên quyết để thành công trong các kỳ thi cạnh tranh quốc gia. Điều này sẽ gây bất lợi cho thí sinh không đủ khả năng chi trả cho việc học thêm.

“CUET có thể được xây dựng với mục tiêu công bằng nhưng kỳ thi đã không tính đến nền tảng gia đình và trường học. Điều đáng lo ngại là bài kiểm tra sẽ thúc đẩy tính đồng nhất thay vì tính đa dạng trong giáo dục đại học”, ông Gowhar Rashid bày tỏ.

Các chuyên gia giáo dục Ấn Độ gợi ý kết hợp CUET với điểm thi của Hội đồng Giáo dục các địa phương. Điều Ấn Độ hiện nay đang cần là cơ hội giáo dục bình đẳng để học sinh đến từ mọi hoàn cảnh khác nhau đều có thể giành suất vào trường đại học mơ ước bằng năng lực của họ.

Theo THE

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/tranh-cai-xung-quanh-ky-thi-dai-hoc-chung-tai-an-do-post616223.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/tranh-cai-xung-quanh-ky-thi-dai-hoc-chung-tai-an-do-post616223.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi xung quanh kỳ thi đại học chung tại Ấn Độ