Văn hóa

Trao giải cuộc thi sáng tác văn xuôi “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – Những chặng đường phát triển” năm 2023

Hà Quàng 30/12/2023 07:43

(GDTĐ) - Ngày 29/12, Ban tổ chức Cuộc sáng tác văn xuôi chủ đề “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – Những chặng đường phát triển” năm 2023 đã tổ chức trao phần thưởng các tác giả đạt giải.

trao-giai-1.jpg
Trao giải cuộc thi sáng tác văn xuôi “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – Những chặng đường phát triển” năm 2023

Dự lễ trao giải có ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Văn hoá xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Nhà văn Cao Duy Sơn – Phó Chủ tịch Hội VHNT các DTTS Việt Nam – Trưởng Ban Giám khảo; đại diện lãnh đạo TP.Buôn Ma Thuột và các sở, ban ngành của tỉnh; cùng các tác giả đạt giải trong và ngoài tỉnh.

Cuộc thi sáng tác văn xuôi về chủ đề “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - Những chặng đường phát triển” năm 2023 do Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phát động, nhằm mục đích biểu dương những thành tựu to lớn của quân và dân Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, và Đắk Lắk nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai nhiệm vụ của Hội nghị Văn hoá toàn quốc năm 2021, qua đó khẳng định vị trí, tầm vóc và vai trò của Thành phố Buôn Ma Thuột trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; ý chí quyết tâm xây dựng Thành phố Buôn Ma Thuột trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”.

trao-giai-3.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ban Văn hoá xã hội, Hội đồng ND tỉnh trao giải Nhất cho tác giả Trúc Hoài (Đắk Lắk). Ảnh: Quang Khải

Những tác phẩm đã khắc họa hình ảnh mảnh đất, con người và những thành quả của quân, dân tinh Đắk Lắk trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đặc biệt là những nỗ lực và phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân của Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Cuộc thi được phát động từ tháng 10/3/2023 đến ngày 30/10/2023, Ban Tổ chức đã nhận được 130 bài dự thi của 75 tác giả đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Điện Biên, Đắk Nông, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Đồng Nai,…

trao-giai-2.jpg
Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì.

Ban Tổ chức đã trao giải gồm: 1 Giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích, cùng các phần thưởng cho các tác phẩm giành được giải thưởng: Truyện ngắn ấn tượng, Truyện ngắn viết về vùng đất cảm xúc, giải thí sinh nhỏ tuổi có tác phẩm dự thi ấn tượng và giải nhân vật truyền cảm hứng.

Cuộc thi sáng tác văn xuôi chủ đề “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - Những chặng đường phát triển” năm 2023 đã mang đến nguồn cảm hứng cho những người yêu văn chương, có tình cảm đặc biệt với Thành phố Buôn Ma Thuột, với Đắk Lắk tươi đẹp. Đây cũng là dịp gặp gỡ của những cây bút chuyên và không chuyên trong cả nước trên vùng đất cao nguyên.

Ông Huỳnh Chiến Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: Hoạt động của tổ chức Hội cũng như của văn nghệ sĩ hết sức đảm bảo các chủ trương của Đảng và phản ánh rất sâu sắc, chân thực những tình cảm với đất nước nói chung và Tây Nguyên, Đắk Lắk. Qua đó lan tỏa đến với anh chị em, đồng bào cả nước cũng như nước ngoài và nhiều văn nghệ sĩ là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật ở tỉnh đã có những tác phẩm đạt giải trong các cuộc thi trong nước, cấp ngành, thậm chí là những cuộc thi quốc tế, đó là những điều hết sức trân trọng.

Những tác phẩm đã đạt giải cuộc thi sáng tác văn xuôi “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – Những chặng đường phát triển” năm 2023 như sau:

giai-thuong-1.jpg
giai-thuong-2.jpg
giai-thuong-3.jpg

Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk hiện có hơn 230 hội viên thuộc 7 chi hội chuyên ngành và 2 chi hội cơ sở. Trong năm 2023, Hội đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Tiêu biểu như: chuỗi hoạt động văn học nghệ thuật nhân Ngày thơ việt Nam lần thứ 21; cuộc thi ảnh nghệ thuật “Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk hội nhập và phát triển”; cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8”, chương trình Nhịp điệu cao nguyên, cuộc thi sáng tác văn xuôi “Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – những chặng đường phát triển”… với nhiều nội dung phong phú, mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Và Hội cũng phối hợp tổ chức 2 trại sáng tác, 10 đợt thực tế sáng tác, 2 lớp tập huấn cho hội viên nhằm tạo cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao kỹ năng sáng tác, sáng tạo ra nhiều tác phẩm mới. Tổ chức công bố, giới thiệu tác phẩm mới cho 8 hội viên các chuyên ngành, trưng bày triển lãm các tác phẩm của hội viên nhiếp ảnh./.

Cùng nhìn lại những hình ảnh tại buổi trao giải:

Bài liên quan
Hội tụ sắc màu các dân tộc tại Đắk Lắk
(GDTĐ) - “Ngày hội Văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” với chủ đề “Hội tụ sắc màu” của 49 dân tộc anh em đã được diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi sáng tác văn xuôi “Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – Những chặng đường phát triển” năm 2023