Trao giải Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023

31/05/2023, 19:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 31/5, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. TS. Tô Văn Hoà, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội nói: "Trong nhiều năm qua phong trào nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Luật Hà Nội rất sôi nổi và gặt hái được thành công với nhiều đề tài chất lượng.

Quá trình tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi thêm về lý luận pháp lý, đặc biệt là tự cập nhật các vấn đề pháp lý mới của Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng tổ chức công việc, làm việc nhóm, phát hiện và giải quyết vấn đề…".

“Chúng tôi luôn mong đợi sinh viên phát huy sáng tạo, sức trẻ và óc quan sát để tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ trong phạm vi Cuộc thi này mà còn các loại hình khác như đề tài khoa học các cấp; hội thảo; toạ đàm khoa học”, PGS. TS. Tô Văn Hoà nhấn mạnh.

Trao giải Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023 ảnh 1

PGS. TS. Tô Văn Hoà, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội phát biểu.

Năm 2023, số lượng đề tài tham gia cuộc thi là 229, sau thời gian làm việc công tâm, trách nhiệm, Hội đồng xét chọn đã lựa chọn 117 giải trong đó có 12 giải Nhất; 23 giải Nhì; 35 giải Ba và 47 giải khuyến khích.

Trong số 117 đề tài được trao giải, có 11 đề tài đã công bố trên các tạp chí như: Tạp chí nghiên cứu lập pháp; tạp chí Dân chủ Pháp luật; Tạp chí Kiểm sát; Tạp chí Pháp luật quốc tế; Tạp chí Công thương… Ngoài ra, có 4 đề tài công bố tại Hội thảo cấp trường.

Cũng trong trong khuôn khổ buổi Lễ tổng kết, Trường ĐH Luật Hà Nội đã phát động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023