Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho Trường Đại học Điện lực

22/10/2023, 13:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 22/10, Trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ Công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kỳ 2).

Tại buổi lễ, TS Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, Trường Đại học Điện lực đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục vào tháng 5/2018.

Sau chu kỳ 5 năm (đến năm 2023), Trường Đại học Điện lực đã thực hiện đánh giá và chuẩn bị các điều kiện để kiểm định chất lượng chu kỳ 2 theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục.

Trường Đại học Điện lực được đánh giá ngoài chu kỳ 2 từ ngày 20 - 25/6/2023 bởi Đoàn chuyên gia là những chuyên gia những kiểm định viên giàu kinh nghiệm và được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Trung tâm KĐCLGD (Đại học Quốc gia Hà Nội) thẩm định, bỏ phiếu, thông qua kết quả đánh giá chất lượng tại phiên họp thứ XXIII của Hội đồng vào tháng 8/2023 với tỷ lệ 100% số thành viên tán thành.

TS Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). ảnh 1
TS Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo TS Đinh Văn Toàn, kết quả KĐCLGD chu kỳ 2 đối với nhà trường thông qua nhiều hoạt động và các thủ tục chặt chẽ theo quy định: tự đánh giá, đánh giá ngoài, thẩm định quy trình và kết quả đánh giá của Hội đồng KDDCLGD đã ghi nhận những cải tiến, sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Điện lực.

"Giấy chứng nhận KĐCLGD không phải là đích đến cuối cùng nhưng là một dấu mốc quan trọng, là động lực và cũng là thách thức để Trường Đại học Điện lực tiếp tục cải tiến chất lượng, có những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục nâng cao thương hiệu và uy tín của nhà trường trong giai đoạn tới...", TS Đinh Văn Toàn nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh, đây là sự ghi nhận cũng là sự giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực phát biểu tại buổi lễ. ảnh 2
PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực phát biểu tại buổi lễ.

"Sự đánh giá toàn diện, khách quan, công tâm của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và những khuyến nghị về cải tiến chất lượng, chính sách để nhà trường xây dựng lộ trình, kế hoạch đảm bảo chất lượng trong thời gian tới...', PGS.TS Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai giảng và trao giấy chứng nhận KĐCLGD. ảnh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai giảng và trao giấy chứng nhận KĐCLGD.

Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực cũng khẳng định: Thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo toàn diện, sát sao, tạo điều kiện của Bộ Công Thương, sự quản lý, giám sát chặt chẽ về chuyên môn của Bộ GD&ĐT, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị liên quan, các cơ sở đào tạo, tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức quốc tế và các nhà tuyển dụng sinh viên nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho Trường Đại học Điện lực