Trao học bổng “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch” đợt 2

Công Chương | 26/02/2022, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Công ty cổ phần Anh Khuê Watch, dưới sự hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Tập đoàn BITEX đã tổ chức lễ trao 84 suất học bổng thuộc Chương trình "Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch".

Ông Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM) và ông Nguyễn Xuân Dũng (Chủ tịch HĐQT BITEX Group) trao quà học bổng cho các em học sinhÔng Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM) và ông Nguyễn Xuân Dũng (Chủ tịch HĐQT BITEX Group) trao quà học bổng cho các em học sinh

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cùng lãnh nhiều phòng GD&ĐT các quận, huyện, TP của TP Hồ Chí Minh…

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX Group, hiện nay nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhắc nhớ, xoa dịu nỗi đau tinh thần với các trường hợp chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch, đó là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19.

Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, BITEX và Anh Khuê Watch thực hiện chương trình “Đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch”.

Ông Nguyễn Xuân Dũng (Chủ tịch HĐQT BITEX Group) trao quà học bổng cho các em học sinh.

Chương trình được thực hiện xuyên suốt 5 năm từ 2022 - 2027 với 800 suất cùngtổng ngân sách lên đến 10 tỷ đồng. Đồng thời, chương trình có thể tăng thêm ngân sáchnếu có sựphát sinh số lượng các trẻ em mồ côi cần hỗ trợ.

Trong đó, BITEX và Anh Khuê Watch đề xuất tài trợ 50% trường hợp tại TP Hồ Chí Minh với tổng kinh phí tương đương 5 tỷ đồng, vì đây là địa phương thiệt hại nặng nhất trong đại dịch; 50% còn lại được phân bổ rộng khắp các tỉnh thành khác.

Các em học sinh tại lễ trao học bổng “Đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch”.

Trước đó, ngày 11/1 tại Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, BITEX Group đã trao học bổng “Đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch” cho 50 học sinh TP Hồ Chí Minh.

“Các em học sinh mồ côi sẽ được hỗ trợ theo hình thức trao học bổng và trao tặng dụng cụ học tập trong suốt quá trình học tập ở tất cả các cấp. Sau đó, dựa vào tình hình thực tế, Ban Tổ chức sẽ cân nhắc việc tiếp tục thỏa thuận giai đoạn 2 trong vòng 5 năm tiếp theo. Theo đó, mỗi emsẽ nhận được 1 suất học bổng, gồm hiện kim 1 triệu đồng/năm và một phần quà là dụng cụ học tập, cặp balo trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng là 2 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, những trường hợp đặc biệt, chương trình sẽ cam kết đồng hành hỗ trợ cho các bé thêm cả về mặt vật chấtlẫntinh thần…”- ông Nguyễn Xuân Dũngchia sẻ.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh.

Đưa con đến nhận học bổng của chương trình, chị Trịnh Thị Phương -phụ huynh của cháu Nguyễn Phúc Lộc (học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3, TPHCM) cho biết: “Bố cháu bị mất do Covid-19 vào tháng 10/2021. Công việc của tôi là giữ trẻ thuê nhưng thời gian dịch bùng phát tới nay không ai thuê nên cũng thất nghiệp. Do đó nguồn thu nhập chính của gia đình bị đứt gãy.

Thời gian qua, gia đình cũng nhận được một số hỗ trợ của địa phương, nay cháu nhận đươc học bổng của chương trình “Đồng hành trẻ mồ côi vượt đại dịch” tôi rất xúc và biết ơn công ty BITEX, Anh Khuê Watch và ngành giáo dục”.

"Trong giai đoạn đầu của chương trình, chúng tôi sẽ thực hiện trong vòng 5 năm từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2027. Giai đoạn hai sẽ thực hiện trong vòng 5 năm tiếp theo. Tổng giá trị học bổng chúng tôi dành cho các em là 10 tỷ cho 800 em trong 5 năm từ mẫu giáo tới Trung học phổ thông. Riêng với những trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ dành tặng cho các em những món quà phù hợp với thời buổi học online” - ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT BITEX Group.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch” đợt 2