Trao hơn 8,2 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý cho học sinh, sinh viên

Công Chương | 25/09/2022, 05:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý trao học bổng Đinh Thiện Lý lần thứ 20 với tổng số tiền hơn 8,2 tỷ đồng.

Sáng 24/9, tại TPHCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý tổ chức “Lễ trao học bổng Đinh Thiện Lý lần thứ 20 và Trao tài trợ năm 2022” với tổng số tiền hơn 8,28 tỷ đồng, bao gồm học bổng trực tiếp và gián tiếp.

Trong đó, đối với học bổng trực tiếp, Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng trao tổng cộng 214 suất, trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên (HSSV) của các trường: THPT, Cao đẳng, Đại học ở các tỉnh thành trên cả nước.

Đây là những HSSV có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi suất học bổng trao tặng cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm, học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm.

Trao hơn 8,2 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý cho học sinh, sinh viên ảnh 1

Ban tổ chức trao học bổng Đinh Thiện Lý cho sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TPHCM.

Đối với học bổng gián tiếp, thông qua Quỹ Đinh Thiện Lý, Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao tặng hơn 5,7 tỷ đồng cho các Quỹ, các Hội từ thiện bao gồm: Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ Vì Người nghèo TPHCM, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, các Hội Khuyến học thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước... Các Quỹ, các Hội từ thiện này sẽ thay mặt Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng xem xét và trao tặng học bổng đến những HSSV vượt khó, trẻ em khuyết tật, con em đồng bào dân tộc, trẻ em mồ côi...

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Đinh Thiện Lý chia sẻ: “Quỹ Đinh Thiện Lý biết rằng đối với những em có hoàn cảnh khó khăn chỉ có giáo dục mới thay đổi được cuộc đời. Vì thế, Quỹ Đinh Thiện Lý trao học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên học giỏi và gieo vào lòng các em hạt giống thiện nguyện. Để sau này, khi các em có cuộc sống tốt hơn sẽ biết đồng cảm, giúp đỡ những người kém may mắn và lan tỏa hơn nữa tinh thần thiện nguyện đến cộng đồng”.

Theo Giám đốc Quỹ Đinh Thiện Lý, qua 17 năm với 20 lần tổ chức, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao tặng gần 123.000 suất học bổng, với tổng trị giá hơn 138 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Đinh Thiện Lý còn thực hiện nhiều chương trình khác nhằm hỗ trợ cho ngành giáo dục Việt Nam như “Tiến bước cùng IT”, cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-learning”, trao tặng Bộ kết nối máy vi tính với kính hiển vi, tổ chức Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn… Tính đến nay, Quỹ Đinh Thiện Lý đã tài trợ cho hoạt động giáo dục với tổng số tiền hơn 196,3 tỷ đồng.

Đặc biệt vào năm 2021, Quỹ Đinh Thiện Lý triển khai thực hiện dự án mới mang tên “Thiên thần chậm bước”. Dự án hướng đến hỗ trợ các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho hơn 1.000 trẻ em khuyết tật về khiếm thị, khiếm thính và khuyết tật phát triển.

Đến đầu năm 2022, Quỹ Đinh Thiện Lý thực hiện các lớp tập huấn “Quản lý Tài chính cho tương lai” cho phụ nữ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lớp tập huấn nhằm nâng cao sự hiểu biết về các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, các phương thức tiết kiệm truyền thống và hơn hết là học về cách thức đầu tư, kinh doanh sinh lời cho tương lai.

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý (tên gọi trước đây là Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting) được thành lập vào tháng 11/2005, nhằm tiếp nối các hoạt động hướng đến cộng đồng mà lúc sinh thời ông Lawrence S. Ting, cố Chủ tịch Tập đoàn Phu My Hung Asia Holdings và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao hơn 8,2 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý cho học sinh, sinh viên