Trao quà bạn đọc hỗ trợ bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le

18/07/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 12 triệu đồng do bạn đọc báo GD&TĐ ủng hộ đã được trao đến tay gia đình cháu bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le, bất hạnh.

Văn phòng đại diện báo GD&TĐ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (MT-TN) cùng chính quyền địa phương xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa đến thăm hỏi và trao số tiền 11.810.000 đồng cho gia đình cháu bé Thái Hà (7 tháng tuổi) có hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le, đói nghèo và bệnh tật nan y.

Anh Đinh Văn Thái (SN 1984, trú tại thôn Cẩm Đồng, xã Cẩm Thạch) kết hôn với chị Lê Thị Tuyên sinh ra được hai người con, cháu đầu 9 tuổi và bé Thái Hà mới 7 tháng tuổi.

Bé Đinh Thái Hà chào đời đầu năm 2023 thật kháu khỉnh, đáng yêu. Nhưng trớ trêu thay, bé đã bắt đầu cuộc đời bằng sự bất hạnh, khốn khó, thiếu thốn cả tinh thần lẫn vật chất.

Anh Thái bị chứng bệnh Gout xuất hiện sớm, bệnh tật hành hạ. Nhiều lần quằn quại, đau đớn không chịu được, đôi khi anh đã nghĩ quẩn. Nhưng vì thương vợ con, anh Thái đã cắn răng chịu đựng và gắng gượng làm thuê bất cứ việc gì miễn là có tiền để nuôi con.

Trao quà bạn đọc hỗ trợ bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le ảnh 1

Anh Đinh Văn Thái bị chứng bệnh Gout biến chứng hành hạ. (Ảnh: Vũ Long).

Thế nhưng, ngày bé Thái Hà chào đời cũng là lúc bệnh tình của anh Thái lại biến chứng thêm nặng. Từ chỗ tập tễnh nay bố bé bị liệt hẳn, phải nằm 1 chỗ, thân hình lở loét. Cứ vay mượn được đồng nào là chị Tuyên (mẹ Thái Hà) lại đem lo liệu cho chồng đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Nhìn anh trai mới lớp 3 bế em gái để mẹ vào chăm bố đang sống cảnh éo le nơi bệnh viện mà không khỏi xót xa, thương cảm.

"Bố cháu nhập viện được mấy ngày thì Thái Hà chào đời nên đến nay hai bố con vẫn chưa nhìn được mặt nhau lần nào", chị Tuyên ngậm ngùi chia sẻ.

Tai ương vẫn tiếp tục ập đến khi ông nội của cháu (bố đẻ của anh Thái) không may bị chấn thương nặng, mất khả năng lao động.

Bố và ông nội bị trọng bệnh, mẹ thì cơ cực đủ đường, kiệt sức chực chờ ngã quỵ nên bé Thái Hà và anh trai mấy tháng nay sống cảnh lay lắt, khát sữa, bữa đói bữa no.

Trao quà bạn đọc hỗ trợ bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le ảnh 2

Anh trai mới lớp 3 đã phải trông nom em gái để mẹ vào viện chăm bố. (Ảnh: Vũ Long).

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, cơ cực của gia đình, Văn phòng đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN đã kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm. Thông qua Báo GD&TĐ, bạn đọc và các nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền 11.810.000 đồng.

Trao quà bạn đọc hỗ trợ bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le ảnh 3

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng đại diện Báo GD&TĐ Khu vực MT-TN cùng chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình bé Thái Hà. (Ảnh: Vũ Long).

Nhận tấm lòng từ bạn đọc Báo GD&TĐ, chị Tuyên vô cùng xúc động. "Được Báo GD&TĐ cũng như những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, giúp gia đình vơi bớt phần nào khó khăn trong lúc túng quẫn. Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới quý Báo và các nhà hảo tâm”, chị Tuyên bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quà bạn đọc hỗ trợ bé 7 tháng tuổi có hoàn cảnh éo le