Trao quyết định công nhận 'FPT Complex Đà Nẵng là khu CNTT tập trung'

20/04/2023, 14:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/4 tại TP. Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao Quyết định số 261/QĐ-TTg ngày 19/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu CNTT tập trung.

Đà Nẵng có khu CNTT tập trung quy mô hơn 6.000 nhân lực - Ảnh 1.

Lễ trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận FPT Complex là khu CNTT tập trung - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đây cũng là khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

FPT Complex (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn)được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư dành cho khu CNTT tập trung theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP của Chính phủ và các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu CNTT tập trung theo quy định của pháp luật.

Hiện FPT Complex là nơi làm việc của hơn 6.000 nhân viên trong lĩnh vực phần mềm. Dự kiến trong năm 2024, FPT Complex sẽ hoàn thiện giai đoạn 3, đáp ứng chỗ làm việc cho 10.000 người.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa khẳng định vị trí vai trò quan trọng của TP. Đà Nẵng đối với sự phát triển của ngành CNTT - truyền thông Việt Nam.

Đến nay, các khu CNTT tập trung ở Việt Nam bước đầu đạt được những thành công nhất định, đã có những mô hình truyền cảm hứng cho những nơi khác như Công viên phần mềm Quang Trung, Công viên phần mềm Đà Nẵng và hôm nay là Khu CNTT tập trung FPT Complex.

"Trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ cam kết cùng với khu CNTT tập trung FPT Complex thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam và vươn lên thành trung tâm của khu vực về CNTT - truyền thông", Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết thêm.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết FPT Complex là khu CNTT tập trung thứ 3 trên đia bàn TP. Đà Nẵng và là khu CNTT thứ 5 được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập.

Đây cũng là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. "FPT Complex sẽ góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu ngành CNTT Đà Nẵng, góp phần xây dựng ngành công nghiệp công nghệ số của Đà Nẵng thành ngành kinh tế trọng điểm", Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định.

Cũng theo bà Ngô Thị Kim Yến, hiện FPT Complex đóng góp 69% tổng kim ngạch xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng và góp phần quan trọng trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về đây.

Đà Nẵng có khu CNTT tập trung quy mô hơn 6.000 nhân lực - Ảnh 2.

Đây cũng là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố - Ảnh: VGP/ Lưu Hương

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết FPT Complex không chỉ đóng góp cho sự phát triển của FPT nói riêng và Đà Nẵng nói chung mà còn góp phần đem lại hình ảnh cuộc sống mới cho người dân Thành phố thông qua việc tạo hàng nghìn việc làm ổn định và hàng trăm đoàn khách quốc tế tham quan".

Với mong muốn đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu, FPT mong muốn TP. Đà Nẵng tiếp tục tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái kết nối cũng như mở rộng FPT Complex trong vòng 3-5 năm tới và thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư vào Đà Nẵng thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, mở rộng mạng lưới các trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao để tạo sức hút mới cho Đà Nẵng.

FPT cam kết sẽ dành mọi nguồn lực cũng như đồng hành kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư để đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu và góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân địa phương.

Tại TP. Đà Nẵng, riêng trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT đạt cột mốc tăng trưởng cao, trung bình trên 20% một năm và tạo ra hơn 6.000 việc làm, góp phần đưa nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về Đà Nẵng.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, FPT đến nay đã và đang đào tạo cho hơn 17.500 học sinh - sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP. Đà Nẵng.

Cùng với đó, FPT cũng có những đóng góp tích cực trong việc phát triển y tế, giao thông thông minh của Đà Nẵng, thông qua nhiều dự án như: Triển khai hệ thống quản lý tổng thể cho cho 12/16 bệnh viện tại Thành phố với hơn 4.000 giường; triển khai cổng thông tin giao thông cho Đà Nẵng…


Bài liên quan
Cổ phiếu tăng 3 phiên liên tiếp nhờ loạt thông tin các "sếp" FPT khẳng định
Cổ phiếu FPT đứng thứ 3 đà tăng của thị trường sau những thông tin từ cuộc Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên diễn ra vào chiều 10/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định công nhận 'FPT Complex Đà Nẵng là khu CNTT tập trung'