Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị

04/08/2023, 11:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thềm năm học 2023-2024, ngành giáo dục Quảng Trị đón nhận gần 4.000 bộ sách giáo khoa trao tặng học sinh khó khăn và các trường miền núi.

Trao gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho HS

Ngày 4/8, tại Sở GD&ĐT Quảng Trị, Nhà xuất bản giáo dục (NXBGD) Việt Nam đã trao tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng tủ sách giáo khoa dùng chung cho các cơ sở giáo dục Quảng Trị.

Tham dự có ông Thừa Phú - Giám đốc NXBGD Việt Nam tại Đà Nẵng; TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị; ông Nguyễn Trọng Nhã – Phó Giám đốc NXBGD tại Đà Nẵng; Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng; đại diện Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Quảng Trị.

Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị ảnh 1
Năm học này, NXBGD Việt Nam tiếp tục hoạt động trao tặng sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị.

Tại lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị, ông Thừa Phú - Giám đốc NXBGD Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết: Trong thời gian qua, NXBGDVN đã thực hiện rất nhiều chương trình xã hội, từ thiện, trong đó có việc tặng sách cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Năm 2023, tiếp nối các chương trình tặng sách có ý nghĩa, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ cung cấp SGK để các HS có hoàn cảnh khó khăn có đủ SGK đến trường, NXBGD Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Cùng tiếp bước em tới trường năm học 2023-2024 và Chương trình Tủ sách giáo khoa dùng chung ở tất cả các tỉnh, thành trên cả nước với quy mô được nâng lên rất nhiều.

Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị ảnh 2
Ông Thừa Phú, giám đốc NXBGD Việt Nam phát biểu tại lễ trao tặng sách giáo khoa.

Năm học này, NXBGDVN và NXBGD tại Đà Nẵng tiếp tục trao tặng 1.350 bộ SGK, trị giá hơn 336 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 2.304 bộ SGK trị giá hơn 415 triệu đồng cho 18 tủ sách dùng chung của các nhà trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, tổng trị giá 752 triệu đồng.

"Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên NXBGDVN với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em, giúp các em có thêm những cuốn tài liệu học tập đẹp về hình thức, hấp dẫn về nội dung và thực sự mang tinh thần đổi mới như Chương trình GDPT 2018 đặt ra", ông Thừa Phú nhấn mạnh.

Món quà ý nghĩa với học sinh vùng khó

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị ghi nhận và cảm ơn những tình cảm của NXBGD Việt Nam đối với học sinh Quảng Trị.

Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị ảnh 3
TS Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD Quảng Trị cho biết, đây là món quà ý nghĩa đối với học sinh và giáo dục Quảng Trị.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Quảng Trị cho hay, ngành giáo dục đào tạo Quảng Trị, các thầy cô giáo và các em học sinh vui mừng được đón nhận món quà hết sức ý nghĩa từ NXBGD Việt Nam, NXBGD tại Đà Nẵng và các đơn vị thành viên.

Trong thời gian qua, NXB giáo dục Việt Nam và các đơn vị thành viên; trong đó có NXB giáo dục VN tại Đà Nẵng đã phối hợp, đồng hành, hỗ trợ ngành giáo dục Quảng Trị trên nhiều phương diện hoạt động; từ việc hỗ trợ đồng hành với ngành cùng các cơ sở giáo dục hỗ trợ cung ứng sách giáo khoa kịp thời cho các đơn vị trường học. Đây là những năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, bên cạnh những điều kiện thuận lợi thì cũng có nhiều khó khăn thách thức đan xen. Chính vì vậy, đây là điều kiện quan trọng giúp cho ngành triển khai tốt các hoạt động theo đúng kế hoạch, đảm bảo lộ trình đặt ra.

Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị ảnh 4
Lãnh đạo NXBGD Việt Nam tại Đà Nẵng trao tặng sách giáo khoa cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị.

Trong nhiều khó khăn của các đơn vị khi triển khai chương trình GDPT 2018, việc biên soạn tài liệu địa phương gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, ngành giáo dục Quảng Trị đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị thành viên NXB trong việc thẩm định, biên soạn để ra được những bộ sách tài liệu địa phương, đáp ứng yêu cầu dạy học, và thực hiện theo đúng chương trình của Bộ GD và ĐT.

Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị ảnh 5
Gần 4.000 bộ sách giáo khoa dành tặng học sinh Quảng Trị trước thềm năm học mới.

Hôm nay, ngành giáo dục tiếp tục đón nhận món quà ý nghĩa của NXB Giáo dục Việt Nam. Với món quà tổng trị giá gần 800 triệu và gần 4.000 đầu sách dành cho giáo viên và học sinh ở tất cả các lớp triển khai chương trình GDPT 2018.

"Việc các trường có được tủ sách dùng chung để mọi học sinh có thể tiếp cận với sách giáo khoa là những món quà mang ý nghĩa đặc biệt, giúp các em có điều kiện tiếp cận kiến thức, chương trình gần nhất để học tập tốt hơn. Đây là sự động viên đối với các cơ sở giáo dục, thầy cô và học sinh các trường vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn", TS Lê Thị Hương cho hay.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng gần 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh Quảng Trị